Politics

‘นายกฯ’ สั่งทุกกระทรวงชงครม.มอบของขวัญปีใหม่ให้คนไทย ย้ำ! ไม่ล็อกดาวน์

“นายกฯ” กำชับทุกกระทรวงมอบของขวัญปีใหม่ให้คนไทย สั่งเร่งชง ครม. ภายใน 21 ธันวาคมนี้เพื่อให้ทันช่วงปีใหม่ ย้ำ! ไม่ล็อกดาวน์

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีดำริเรื่องของขวัญปีใหม่ ปี 2565 สำหรับประชาชน โดยมอบหมายให้ทุกกระทรวงจัดทำแผนงานโครงการเสนอต่อที่ประชุม ครม.ภายในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ เพื่อให้มีผลปฏิบัติในช่วงปีใหม่ และมอบเป็นของขวัญปีใหม่สำหรับคนไทยทุกคน

ประยุทธ์ 712645

นายธนกร กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นห่วงประชาชนในเรื่องของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่โอไมครอน ขออย่าให้ตื่นตระหนก เพราะการพบผู้ติดเชื้อรายแรกในประเทศไทย ขอให้มั่นใจว่าประเทศไทยมีความพร้อมทั้งในเรื่องของสถานพยาบาล ระบบเฝ้าระวัง คัดกรอง ติดตาม และตรวจสอบ และที่สำคัญมีวัคซีนที่สามารถป้องกันอาการที่จะรุนแรง รวมทั้งการเสียชีวิต

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีขอบคุณและขอมอบกำลังใจไปยังบุคลากรทางการแพทย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และคนไทยขอให้ช่วยกันรักษาสถิติโควิด-19 ที่ยังคงต่ำอยู่ พร้อมกันนี้ นายกฯ ยังย้ำว่ายังไม่มีการล็อกดาวน์ในตอนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo