Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ บอกเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล อยากปลูกไม้มงคลเพิ่ม!

“นายกรัฐมนตรี” บอกเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล อยากปลูกไม้มงคลเพิ่ม เหวอ!! ไฟสปอร์ตไลท์ดับขณะเยี่ยมชมนิทรรศการ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยทันทีที่มาถึงนายกฯ ได้เดินดูต้นไม้ต่าง ๆ ที่บริเวณทางลาดหน้าตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมบอกเจ้าหน้าที่อยากให้ปลูกไม้มงคลเพิ่ม

นายกรัฐมนตรี

จากนั้นเวลา 08.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมประชาสัมพันธ์โครงการการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Korat 2021 กระทรวงวัฒนธรรม พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการแสดงผลงานหัตถศิลป์ไทย “อัตลักษณ์แห่งสยาม ครั้งที่ 12” และงาน “Crafts Bangkok 2021” กระทรวงพาณิชย์ โดย นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ร่วมชมนิทรรศการด้วย

นายกรัฐมนตรี
Butterflies Frolicking on the Mud

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ร่วมกับจังหวัดนครราชสีมา ร่วมจัดการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Korat 2021 เป็นงานแสดงศิลปะนานาชาติระดับโลกครั้งที่ 2 ของไทย ภายใต้แนวคิด “Butterflies Frolicking on the Mud” หรือในชื่อภาษาไทยว่า “เซิ้งสิน ถิ่นย่าโม” โดยมีศิลปินที่มีชื่อเสียงจาก 25 ประเทศทั่วโลก จำนวน 53 คน สร้างสรรค์ผลงานและติดตั้ง ณ พื้นที่ต่าง ๆ ในพื้นที่หลัก 3 พื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา ประกอบด้วย อำเภอเมือง อำเภอพิมาย และอำเภอปากช่อง ซึ่งการจัดงานแสดงดังกล่าว เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี และสะท้อนแนวคิดเศรษฐกิจ BCG ของรัฐบาล ด้วยการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม รวมถึงการสร้างสรรค์งานจากทุนต่าง ๆ เช่น ทุนทางสังคม ทุนทางวัฒนธรรม และทุนทางธรรมชาติของจังหวัดนครราชสีมาอีกด้วย

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชมการจัดแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Korat 2021 ว่า เป็นโอกาสดีในการถ่ายทอดศิลปะ หัตถกรรม ภูมิปัญญา ส่งเสริมกระตุ้นเศรษฐกิจระยะยาวภายหลังมาตรการเปิดประเทศ พร้อมขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน เข้าร่วมงานจัดแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Korat 2021 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 ธันวาคม 2564 – 31 มีนาคม 2565 ณ จังหวัดนครราชสีมา

นายกรัฐมนตรี
Crafts Bangkok 2021

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ร่วมชมผลงานหัตถศิลป์ไทยตัวอย่าง เพื่อประชาสัมพันธ์งาน “อัตลักษณ์แห่งสยาม ครั้งที่ 12” และงาน “Crafts Bangkok 2021” โดยสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หรือ sacit ภายใต้แนวคิด “ความงามอันทรงคุณค่าและการพัฒนาที่ไม่สิ้นสุด” เพื่อส่งเสริมสนับสนุนและสร้างความแข็งแกร่ง ให้งานศิลปหัตถกรรมไทยให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดสากล พร้อมผลักดันให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลาง งานศิลปหัตถกรรมในระดับภูมิภาคอาเซียน โดยจะจัดงานระหว่างวันที่ 9-12 ธันวาคม 2564 ณ โถงนิทรรศการ ฮอลล์ 98-100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

นายกรัฐมนตรี ให้ความสนใจผลิตภัณฑ์ฝีมือคนไทย ได้สอบถามถึงวิธีการผลิต แรงบันดาลใจในการออกแบบลวดลาย พร้อมชื่นชมในการใช้ความคิดสร้างสรรค์เพื่อต่อยอดผลิตภัณฑ์ให้มีมูลค่า โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังซื้อผลิตภัณฑ์แก้วชงกาแฟเบญจรงค์ รวมถึงอวยพรให้ผู้ประกอบการที่นำสินค้ามาจัดแสดงให้จำหน่ายสินค้าได้จำนวนมาก และสั่งการให้ภาครัฐและทีมโฆษกรัฐบาล ช่วยกันส่งเสริมประชาสัมพันธ์ผลงานฝีมือคนไทยด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ เยี่ยมชมนิทรรศการดังกล่าวได้เกิดเหตุไฟสปอร์ตไลท์ดับ เนื่องจากมีผู้ร่วมงานสะดุดปลั๊กไฟ ทำให้ไฟดับไปชั่วขณะด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo