Politics

ไม่คิดว่าจะมีวันนี้!! ‘นิพิฏฐ์’ โพสต์อำลาประชาธิปัตย์ บอกพรุ่งนี้ยื่นใบลาออก

“นิพิฏฐ์” ส่งข้อความอำลาทุกท่าน ลั่นพรุ่งนี้ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์  อยู่ในพรรคมา 29 ปี ไม่คิดว่าจะมีวันนี้ รักพรรคสุดหัวใจ รักพี่น้องทุกคน ที่เคยร่วมรบกันมาเหมือนเป็นคนครอบครัวเดียวกัน

นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีต ส.ส.พัทลุง โพสต์ข้อความในไลน์กลุ่ม ส.ส.ภาคใต้ ของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า “ถือโอกาสนี้ อำลาทุกท่าน ไม่สามารถกล่าวลาเป็นการส่วนตัวได้หมดขอใช้พื้นที่นี้ อำลา พรุ่งนี้ ผมจะไปยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคแล้ว ผมอยู่ในพรรคมา 29 ปี ไม่คิดว่าจะมีวันนี้ รักพรรคสุดหัวใจ รักพี่น้องทุกคน ที่เคยร่วมรบกันมาเหมือนเป็นคนครอบครัวเดียวกัน ไม่ขอกล่าวถึงสาเหตุการออกจากพรรค เพราะไม่มีประโยชน์อะไรอีกแล้ว พูดไปก็จะสร้างความเสียหายให้พรรคมากกว่า

ผมมีความอดทนน้อยกว่าทุกท่าน ขอให้ทุกท่านอดทนรักษาพรรคต่อไป วันที่ผมเดินออกจากพรรค ทุกท่านสามารถพูดถึงผมในแง่ใดก็ได้ ผมจะไม่ตอบโต้ เพราะเข้าใจดีว่า ท่านต้องทำเพื่อรักษาพรรค เคยคิดว่าจะออกไปชั่วคราวแล้วจะกลับมาฟื้นฟูพรรค แต่คิดว่าไม่มีประโยชน์ที่จะกลับมาแล้ว คลื่นลูกใหม่จะทับถมจนเรากลายเป็นคลื่นลูกเก่าไปแล้ว กลับมาก็ไม่มีประโยชน์แล้ว การออกไปครั้งนี้ จึงเป็นการออกไปทำสงครามครั้งสุดท้ายแล้ว

201167487 5605139569557122 8877639789047920792 n

ผมอาจพ่ายแพ้และจบชีวิตทางการเมืองตลอดกาล ผมไม่เรียกร้อง เชิญชวนพวกเราให้ออกตามไป เพราะรู้ว่าหนทางข้างหน้ามีอุปสรรคอีกเยอะ พวกเราอยู่ในที่ที่ปลอดภัยแล้ว ขอให้รักษาพรรคต่อไป หากจะขอพวกเรา ขออย่างเดียวคือ อย่าหาว่าผมไม่รักพรรค ผมอยู่ในพรรคประชาธิปัตย์ ผมถูกฟ้อง ถูกแจ้งความดำเนินคดี 13 คดี ชนะคดีไปแล้ว 12 คดี เหลือคดีสุดท้าย เป็นคดีหมิ่นประมาท พนักงานสอบสวนสั่งฟ้อง ผมจะมอบตัวต่อพนักงานอัยการในวันที่ 14 ธันวาคมนี้ เป็นคดีที่ผมวิวาทะกับ “โอ๊ค” พานทองแท้ ชินวัตร เหตุเกิดเมื่อปี 2556 ถือเป็นคดีสุดท้าย ที่ผมทำให้พรรคประชาธิปัตย์ ถือโอกาสนี้ กล่าวอำลาทุกท่าน และขอออกจากไลน์พรรคประชาธิปัตย์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight