Politics

แจงปมร้อนซื้อ ‘ไอโฟน’ 111 เครื่อง งบ 2.6 ล้านบาท ยัน ‘บิ๊กตู่’ ขอสละสิทธิ์!

“ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี” แจงปมร้อนซื้อ “ไอโฟน” 111 เครื่องแจกผู้บริหาร งบ 2.6 ล้านบาท ให้ยันต่ำกว่าราคากลาง เผย “บิ๊กตู่” ขอสละสิทธิ์!

นางสาวนัทรียา ทวีวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ กล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่เอกสารสัญญาซื้อขายโทรศัพท์ยี่ห้อโอโฟน 111 เครื่องของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นงบประมาณกว่า 2.6 ล้านบาท ว่า เป็นงบประมาณของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีที่ใช้ในการจัดซื้อ โทรศัพท์มือถือสำหรับผู้บริหาร และระดับผู้อำนวยการ ที่มีความจำเป็นในการใช้งาน ซึ่งชุดที่ใช้ในปัจจุบันครบรอบวงใช้งานแล้ว ขณะนี้มีงบประมาณที่ตั้งไว้ต้องดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างเพื่อมาทดแทนของเก่าที่กำลังจะครบรอบการใช้งานตามสัญญาจ้างเดิม

ประยุทธ์ 23116422

น.ส.นัทรียา กล่าวยืนยันว่า ราคาที่ได้มาต่ำกว่าราคากลางที่จะอยู่ราว ๆ 2.8 ล้านบาท ที่มีการคำนวณ โดยมีสเปคครบตามแบบที่ต้องการทุกอย่าง ทั้งนี้มีการแบ่งเป็น 2 สเปค คือ 128 GB ผู้บริหารและผู้บริหารสูง สำหรับอธิบดี และซี 10 ส่วนความจุ 64 GB ระดับอำนวยการและอำนวยการสูง

“ยืนยันว่าการใช้โทรศัพท์ จำนวน 111 เครื่องนี้ ทั้งในส่วนของข้าราชการประจำ และข้าราชการการเมือง ทั้งตำแหน่งรองนายกฯ รัฐมนตรี ที่ปรึกษาฯ เลขาธิการฯ ทีมโฆษกรัฐบาล ที่มีจำนวนมาก ส่วนนายกรัฐมนตรี ขอไม่รับโทรศัพท์ดังกล่าว” นางสาวนัทรียา กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo