Politics

‘บิ๊กตู่’ ถกแก้ราคาน้ำมันดีเซลแพง ลั่นต้องต่ำกว่า 30 บาท/ลิตรโดยเร็วที่สุด

“นายกรัฐมนตรี” เรียกถกนอกรอบแก้ปัญหาราคาน้ำมันดีเซล ลั่นต้องต่ำกว่า 30 บาท/ลิตรโดยเร็วที่สุด

ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตอบคำถามกรณีที่ประชุม ครม. วันเดียวกันนี้ มีการพิจารณาเปิดลงทะเบียนเพิ่มสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอีก 15 ล้านคนหรือไม่ว่า มี ๆ เขียนคำตอบไปให้โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ชี้แจงแทนหมดแล้ว เดี๋ยวจะประชุมแก้ปัญหาเรื่องพลังงานต่อ

นายกรัฐมนตรี

ถกแก้ราคาน้ำมันดีเซลแพง

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง เดินตามขึ้นไป เพื่อร่วมประชุมนอกรอบต่อทันที โดยใช้เวลาหารือ 30 นาที

ต่อมาเวลา 14.10 น. นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมหารือว่า ขอให้ฟัง นายสุพัฒนพงษ์ ชี้แจง

เมื่อถามว่าโยงถึงข้อเรียกร้องของกลุ่มรถบรรทุกด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พยายามตอบสนองข้อเรียกร้องของสมาพันธ์ต่าง ๆ เราฟังเสียงทุกเสียง เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีสั่งการอะไรพิเศษหรือไม่

นายกรัฐมนตรี

นี่คือสิ่งที่รัฐบาลรับฟัง

นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องการสั่งการเชิงนโยบายให้ทางรัฐมนตรีและปลัดกระทรวงพลังงาน

เมื่อถามว่า นายกฯ กังวลเรื่องกลุ่มรถบรรทุกที่ออกมาเคลื่อนไหวหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า ไม่ได้กังวลตรงนั้น แต่กังวลความเดือดร้อนของผู้ประกอบการมากกว่า ก็พยายามหาวิธีแก้ไข

เมื่อถามว่า ได้มีมาตรการออกมาแล้วด้วยใช่หรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า มี จะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด ซึ่งปลัดกระทรวงพลังงานระบุว่าอาจจะหลังต้นเดือนธันวาคม แต่นายกฯ กำชับให้เสร็จโดยเร็วที่สุด

เมื่อถามอีกว่า ราคาน้ำมันดีเซลจะต่ำกว่า 30 บาทต่อลิตรใช่หรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า ใช่ ต้องเป็นอย่างนั้น ส่วนจะต่ำกว่าเท่าไหร่ก็พยายามให้เยอะที่สุด นี่คือสิ่งที่รัฐบาลรับฟัง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo