Politics

‘ไพศาล’ เปิดประเด็น ‘ดอน ทำดี’ ดอดไปปฏิบัติภารกิจลับที่พม่า ได้อะไรกลับมาบ้าง??

“ไพศาล พืชมงคล” วิเคราะห์กรณี รมว.ต่างประเทศ ไปทำภารกิจลับที่พม่า ไม่เสียเปล่า คาดเจรจาพม่า ปราบฝ่ายอองซานซูจี อย่าให้กระทบชายแดนไทย ชนกลุ่มน้อย 3 ฝ่าย

นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เพจเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol วิเคราะห์กรณีนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ ไปเยือนพม่าแบบลับ ๆ โดยระบุว่า

ภารกิจลับ

ดอนทำดี!!

ดอนไปพม่าได้อะไรกลับมาบ้าง??

1. นายดอนไปพม่าเป็นภารกิจลับ

แต่หน่วยข่าวกรองต่างชาติ ส่งเรื่องให้สื่อญี่ปุ่นแฉโพยเรื่องนี้ เพื่อดิสเครดิตรัฐบาลไทย

ในขณะที่นายดอนและพม่า ต่างเงียบกริบไม่ปริปากจนวันนี้

2. นายดอนไปพม่าคราวนี้ไม่เสียทีเปล่า มีผู้วิเคราะห์ว่า อาจบรรลุข้อตกลงกับพม่าเพื่อผลประโยชน์ร่วมกัน คือ

ในขณะที่พม่ากรีธาทัพรุกเข้ามาทุกด้าน เพื่อปราบปรามฝ่ายอองซานซูจี ซึ่งอยู่ด้านตะวันตกของแนวท่อแก๊ส “ยะไข่-จีน” นั้น จะไม่โจมตีเข้ามายังดินแดนของชนกลุ่มน้อย 3 แคว้นชายแดนไทย ทำให้พื้นที่พม่าถึงชายแดนไทยระยะ 20 กิโลเมตรตลอดแนว เป็นพื้นที่ปลอดสงคราม

ซึ่งชนกลุ่มน้อยทั้ง 3 แคว้นก็มีความปรารถนาเหมือนกัน เพราะสงครามไม่ใช่ผลประโยชน์ของ 3 แคว้นชายแดนไทย และที่ผ่านมาชนกลุ่มน้อยทั้ง 3แคว้น ก็ร่วมมือแบ่งปันผลประโยชน์กับทางพม่าเป็นอย่างดี

ทั้งไทยและชนกลุ่มน้อย ทั้ง 3 แคว้นจะต้องช่วย ป้องกัน หรือระวังไม่ให้นักรบรับจ้างต่างชาติ หรือทหารต่างชาติข้ามแดน หรือส่งอาวุธยุทโธปกรณ์ไปให้ฝ่ายอองซานซูจี!!!

3. ถ้าการวิเคราะห์นี้เป็นจริง ชนกลุ่มน้อยทั้ง 3 แคว้น ก็จะปลอดภัย ประเทศไทยก็จะปลอดภัย และใครก็จะขนทหารเข้ามาในพื้นที่ภาคเหนือไม่ได้!!

แต่ถ้าเป็นความจริงดังการวิเคราะห์นี้ เก้าอี้นายดอนคงร้อนแน่!!

จับตานักกฎหมายรูปหล่อคนโหงวเฮ้งดีไว้บ้างเด้อ!

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo