Politics

กูรูไพศาล ฟันธง ‘ธรรมนัส’ เริ่มเดินเกมพลังประชารัฐ ตามวิถีพรรคมวลชน

“ไพศาล พืชมงคล” เปิดทฤษฎีพรรคการเมือง 2 ประเภท ชี้ ธรรมนัส เดินเกมพรรคพลังประชารัฐ ตามพรรคมวลชน พรรคการเมืองของประชาชน

นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เพจเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol เผยพรรคการเมืองในโลก มี 2 ประเภท พร้อมวิเคราะห์การเดินเกมของ ร้อยเอกธรรมนัส เลขาธิการพรรค โดยระบุว่า

LINE ALBUM การเมือง ๒๑๑๑๒๑

พรรคการเมือง ทฤษฎี ในโลกนี้มีอยู่ 2 ประเภท

1. พรรคสภา เป็นพรรคการเมืองที่ทำกิจกรรมอยู่ในสภา ส่วนนอกสภาก็เป็นแค่การหาเสียงกับประชาชน โดยเฉพาะการไปงานวันเกิด ไปงานศพ ไปงานบวช งานแต่งงาน ซึ่งไม่เป็นแก่นสารสาระประโยชน์แก่ประชาชนเลย!!!

2. พรรคมวลชน เป็นพรรคการเมืองของประชาชน ที่จัดตั้งขึ้นตามทฤษฎีการสร้างพรรค เป็นกองกำลังของประชาชน เพื่อแบกรับภารกิจ เป็นกองรบทางการเมืองของประชาชน

ในการได้มาซึ่งอำนาจรัฐ ในการใช้และในการรักษาอำนาจรัฐ!!

พรรคไทยรักไทยได้เรียนรู้เรื่องนี้จากพรรคคอมมิวนิสต์จีน จึงทำให้พรรคไทยรักไทย และผพรรคที่สืบทอดต่อมาสามารถจัดกระบวนรบทางการเมืองได้อย่างมีอานุภาพ และประสบชัยชนะในการเลือกตั้งตลอดมา

มาบัดนี้ พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งร้อยเอกธรรมนัส เลขาธิการพรรค กำลังขับเคลื่อนกองรบอยู่ในสมรภูมิต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย ก็พอจับทางได้ว่านี่คือกระบวนรบ ตามท่วงทำนองพรรคการเมืองของประชาชนหรือพรรคมวลชนนั่นเอง!!

ล่าสุด ร้อยเอกธรรมนัส ได้ประกาศว่า หัวหน้าพรรค มีคำสั่งให้จัดกระบวนเตรียมการเลือกตั้ง และได้วางตัวผู้สมัครเรียบร้อยเกือบทั้งหมดทั่วประเทศแล้ว และขอให้ชาวพรรคทุกคนเดินตามการชี้นำของหัวหน้าพรรค อย่างเคร่งครัด

ไผเป็นไผ ก็ดูกันไป!

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo