Politics

พอเถอะ!! ‘นายกฯ’ ยันนักลงทุนสหรัฐชื่นชมรัฐบาล ไม่มีใครถามเรื่องการเมือง

“นายกรัฐมนตรี” นักลงทุนสหรัฐพร้อมสนับสนุนและลงทุนในไทยเพิ่ม ยันไม่มีใครถามการเมือง มีแต่ชื่นชมการทำงานของรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการร่วมหารือกับคณะนักธุรกิจจากหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย (American Chamber of Commerce in Thailand: AMCHAM) ว่า ได้หารือถึงแนวทางพัฒนาเศรษฐกิจที่จะอยู่ร่วมกับโควิด ซึ่งคณะนักธุรกิจจากหอการค้าอเมริกัน ชื่นชมการดำเนินนโยบายด้านเศรษฐกิจของไทย และพึงพอใจที่นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลได้นำเสนอในทุกมิติ

นายกรัฐมนตรี

ขณะเดียวกัน คณะนักธุรกิจได้รับปากว่า จะร่วมมือกับประเทศไทยในการสร้างความก้าวหน้าและเจริญเติบโตไปด้วยกัน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ทั้งเรื่องการประกอบธุรกิจข้ามชาติ ธุรกิจขนาดใหญ่และธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่งคณะหอการค้าอเมริกันมีบริษัทดำเนินธุรกิจอยู่ในประเทศไทย และเกิดประโยชน์กับประเทศไทยมาโดยตลอด โดยมีการลงทุนในประเทศไทยแล้ว กว่า 50,000 ล้านดอลลาร์ และจะมีการขยายเพิ่มเติม

นายกรัฐมนตรี

หวังลงทุนร่วมกันในระยะต่อไป

“เราหวังว่าจะมีการลงทุนร่วมกันในปีหน้าและระยะต่อไป ตามนโยบายของรัฐบาลในการประกอบธุรกิจ ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจใหม่ และเศรษฐกิจสีเขียว BCG จึงขอให้ประชาชนติดตามความร่วมมือของไทยกับประเทศต่าง ๆ” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี

นายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำ เรื่องพลังงาน เทคโนโลยีดิจิทัล สุขภาพและการท่องเที่ยวรวมถึงการลงทุนเกี่ยวกับการวิจัยและพัฒนา โดยใช้ประโยชน์จากความหลากหลายทางชีวภาพของไทย

นายกรัฐมนตรี

เอาประเทศไทยให้รอดก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มคณะนักธุรกิจจากหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย ได้สอบถามสถานการณ์ด้านอื่น ๆ โดยเฉพาะสถานการณ์ทางการเมืองของไทยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี เขาไม่ห่วง เขาชื่นชมด้วยซ้ำไป เขาไม่พูดถึงเลย เขาชื่นชมการทำงานของรัฐบาลในการกำหนดนโยบายของนายกฯ ชื่นชม ไม่มีใครพูดถึง ผมว่าวันนี้เอาประเทศไทยให้รอดก่อน เอาเศรษฐกิจให้รอด เอาโควิดให้รอดก่อนเถอะ เพราะเรื่องอื่น ๆ พอได้แล้ว เรื่องการเมืองไม่มีอะไรเกิดขึ้น พอเถอะ ขอกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo