Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ สวมเสื้อลายพระราชทานเดินเล่นริมทะเล ลั่นวันนี้ไม่ได้มาหาเสียง

“นายกรัฐมนตรี” ควงคณะรัฐมนตรีสวมเสื้อบาติกลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ เดินเล่นริมทะเล ขอทุกคนร่วมใจกันพลิกโฉมประเทศไทย ลั่นวันนี้ไม่ได้มาหาเสียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร หรือ ครม.สัญจร ที่ จ.กระบี่ ในช่วงบ่ายวันนี้ (15 พ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมคณะเดินทางมาถึงหาดนพรัตน์ธารา อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เพื่อพบผู้ประกอบการท่องเที่ยว ผู้นำท้องถิ่น และประชาชน

นายกรัฐมนตรี

หารือตัวแทนภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยว

โดยนายกรัฐมนตรี ได้เปิดโอกาสให้ตัวแทนภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ จ.กระบี่ จำนวน 5 ราย อาทิ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว สมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ ตัวแทนนักธุรกิจรุ่นใหม่และผู้นำท้องถิ่นตำบลอ่าวนาง นำเสนอความคิดเห็นและสะท้อนมุมมองของการท่องเที่ยวเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ โดยข้อมูลส่วนใหญ่เป็นการนำเสนอโครงการพัฒนาต่าง ๆ เช่น การพัฒนาสนามบินท้องถิ่น การเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวทางเรือระหว่างอันดามันและอ่าวไทยและขอบคุณที่คณะรัฐมนตรีที่ใช้พื้นที่จังหวัดกระบี่ในการประชุม

นายกรัฐมนตรี

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขึ้นกล่าวบนเวทีพร้อมให้ความมั่นใจว่าเข้าใจสิ่งที่ภาคเอกชนสะท้อนและจะรับไว้พิจารณาพร้อมกับชี้แจงเงื่อนไขแนวทางการพัฒนาที่ต้องใช้เวลาและข้อมูลประกอบอย่างครบถ้วน และอยากให้นักธุรกิจรุ่นใหม่ ๆ เข้าใจด้วยว่าหลาย ๆ อย่างมีเงื่อนไขโดยเฉพาะกฎหมายต่าง ๆ ที่ต้องคำนึงถึง พร้อมกับยกตัวอย่างเรื่องของสถานการณ์โควิดที่หลายพื้นที่มีมาตรการผ่อนผัน แต่อยากให้ผู้ประกอบการทำตามเงื่อนไขและกรอบปฏิบัติเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม เนื่องจากบางอย่างนั้นยกเว้นไม่ได้กฎต้องเป็นกฎ

นายกรัฐมนตรี

พลิกโฉมประเทศไทย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้เชิญชวญให้ทุกคนร่วมใจกันพลิกโฉมประเทศไทย ซึ่งคำว่า “พลิกโฉมประเทศไทย” เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก คือ จะทำให้ประเทศดีขึ้นได้อย่างไร โดยเฉพาะอาการท่องเที่ยวซึ่งมีศักยภาพอยู่แล้ว และยังพูดติดตลกด้วยว่า วันนี้ไม่ได้มาหาเสียง แต่มารับฟังปัญหาและพัฒนาไปพร้อมกัน จากนั้นได้ขอเสียงผู้ที่มาประชุมวันนี้ว่า “ทุกคนจะช่วยกันมั้ยจ๊ะ”

นายกรัฐมนตรี

จากนั้น พล.ประยุทธ์และคณะรัฐมนตรีได้เดินเล่นชายทะเล และถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก โดยทุกคนสวมใส่สวมใส่เสื้อบาติกสีฟ้าลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์พื้นเมือง OTOP ของจังหวัดกระบี่

นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo