Politics

เชียร์สุดตัว !! ‘เทพไท’ หนุนปชป.ส่ง ‘สุชัชวีร์’ ลงชิงผู้ว่าฯกทม. – ฟุ้งยังมีฐานเสียงหนาแน่น

“เทพไท” เชียร์สุดตัว “สุชัชวีร์” ลงชิงผู้ว่าฯกทม. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ โวชนะแน่! ฟุ้งพรรคประชาธิปัตย์ ยังมีฐานเสียงหนาแน่น มากกว่าพรรคการเมืองอื่นๆ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุ “ผมเชียร์ พี่เอ้ ดร.สุชัชวีร์” ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคประชาธิปัตย์

ผมคิดว่าหลังจากเลือกตั้งผู้บริหารและสมาชิกสภา อบต.ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 แล้ว ก็น่าจะถึงคิวการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ซึ่งจะต้องมีการเปิดตัวผู้สมัคร และพรรคการเมืองต่างๆ ก็ทยอยกันเปิดตัวผู้สมัครในนามพรรคอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้ อย่างแน่นอน

สุรัชชวี1

ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ผมเคยนำเสนอบุคคลคุณภาพภายในพรรค ที่มีความเหมาะสมกับตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.มาแล้ว 4 คน ในขณะเดียวกัน พรรคก็ต้องเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอก ที่มีความเชื่อมั่นศรัทธาในแนวทางของพรรคประชาธิปัตย์ มาลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ได้ด้วย เหมือนกับกรณีของนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่เป็นบุคคลภายนอก ที่ตัดสินใจมาลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อ 29 สิงหาคม 2547 และได้เดินหาเสียงเคียงคู่ร่วมกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรค ที่รับผิดชอบพื้นที่ กทม.ขณะนั้น

จนได้ฉายาหล่อใหญ่-หล่อเล็ก และประสบความสำเร็จอย่างพลิกความคาดหมาย ในการเลือกตั้งจนได้รับชัยชนะ มีผู้ว่าฯกทม.ชื่อนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน หลังจากรอคอยตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ มาเป็นเวลา 29 ปี 19 วัน หลังจากผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ชื่อนายธรรมนูญ เทียนเงิน ที่ได้รับเลือกตั้งเมื่อ 10 สิงหาคม 2518 จนมาถึงนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน และหม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร และถ้าหาก คสช. ไม่ใช้อำนาจ มาตรา 44 ปลด หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. ในตอนนั้น พรรคประชาธิปัตย์ก็คงยังครองตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.ตั้งแต่ปี 2547 ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันนี้

สำหรับพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร ผมเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงมีฐานเสียงหนาแน่น มากกว่าพรรคการเมืองอื่นๆ ถ้าหากพรรคประชาธิปัตย์ได้มีผู้สมัครที่เป็นบุคคลมีความรู้ ความสามารถ มีประวัติโดดเด่น เป็นที่ยอมรับเหมือนกรณีของนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ก็สามารถสร้างกระแสฟีเวอร์จนได้รับชัยชนะได้ไม่ยาก

ส่วนตัวสนับสนุนศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือพี่เอ้ ให้ลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเชื่อว่าเป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ มีความรู้ ความสามารถ มีวิธีนำเสนอการแก้ปัญหาของ กทม.ได้ดี ประกอบกับฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่มีอย่างเหนียวแน่น ก็สามารถเอาชนะคู่แข่งได้ เหมือนในยุคของคุณอภิรักษ์ ที่ได้คะแนนเลือกตั้งสมัยที่ 2 จำนวน 991,018 คะแนน ชนะทุกเขตเลือกตั้ง หรือหม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ ก็เคยได้คะแนนเลือกตั้งสูงถึง 1,256,349 คะแนน สูงสุดเป็นประวัติการณ์มาแล้ว

ผมมั่นใจว่าเมื่อพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. อย่างเป็นทางการ และมีการรณรงค์หาเสียงเต็มรูปแบบ โดยความร่วมมือของสมาชิกพรรคทุกคน ก็สามารถทำให้ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ คว้าตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. มาได้อีกครั้งหนึ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight