Politics

ฮือฮา! ‘บิ๊กแป๊ะ’ โผล่ร่วมคณะ ‘บิ๊กป้อม’ ลุยพื้นที่สกลนคร ตรวจงานน้ำ

“บิ๊กป้อม” ระดมทีม ส.ส. พลังประชารัฐ ลุยพื้นที่สกลนคร เร่งแผนพัฒนาหนองหารบริหารจัดการน้ำดูแลประชาชน แกนนำ-ส.ส.พปชร. ร่วมคณะคึกคัก ฮือฮา “บิ๊กแป๊ะ” ร่วมคณะด้วย หลังมีข่าว “บิ๊กป้อม” มอบหมายให้ดูแลอีสานเหนือ เลือกตั้งครั้งหน้า

วันนี้ (13 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ “บิ๊กป้อม” รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  พร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางไปยังจังหวัดสกลนคร  เพื่อติดตามภาพรวมการบริหารจัดการน้ำ  และเร่งขับเคลื่อนแผนพัฒนาหนองหาร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการน้ำ ให้ประชาชนในพื้น ทั้งป้องกันน้ำท่วมช่วงฤดูฝนที่มีน้ำไหลหลาก และแก้ไขปัญหาการมีน้ำอุปโภคและบริโภค ช่วงฤดูแล้งแบบยั่งยืน

255811928 3150207968562915 5231698908234343162 n

นอกจากจะให้ความสำคัญ กับการปฏิบัติภารกิจแล้ว สิ่งที่่หลายคนให้ความสนใจ คือ การลงพื้นที่ในครั้งนี้ของ พล.อ.ประวิตร มี “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ส.ว. และอดีตผู้บัญชาการตำรวจ ร่วมคณะไปด้วย หลังจากก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ เคยประกาศลงชิงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แต่ต่อมาเปลี่ยนใจถอนตัว ท่ามกล่างกระแสข่าวว่า ได้รับมอบหมายจากพล.อ.ประวิตร ให้ดูแลพื้นที่ในภาคอีสานเหนือในการเลือกตั้งครั้งหน้า

ในส่วนของการลงพื้นที่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวมอบนโยบาย โดยกำชับให้ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เร่งรัดโครงการทั้งระยะสั้น จาก 10 มาตรการรับมือฤดูฝน ซึ่งมีการกักเก็บน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้ง และโครงการระยะยาว ที่รัฐบาลกำหนดในแผนแม่บทฯ 20 ปี เพื่อแก้ปัญหา อย่างยั่งยืน พร้อมเน้นย้ำให้จังหวัด กรมชลประทาน และกรมประมง ร่วมมือกันบริหารจัดการหนองหาร ในการรับมือน้ำท่วม และใช้น้ำที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน

เร่งขับเคลื่อนปรับปรุง ฟื้นฟู หนองหารให้ได้จริงจังตามแผนงาน เพื่อให้มีน้ำสำหรับประชาชนในพื้นที่สกลนคร รวมทั้งจังหวัดใกล้เคียง และพัฒนากลับมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดอีกครั้งหนึ่ง ควบคู่กับการประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ อย่างต่อเนื่อง

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางไปตรวจสภาพพื้นที่ โดยรอบบึงหนองหาร เพื่อดูความคืบหน้าโครงการ และรับทราบปัญหา ข้อขัดข้องซึ่งจะได้นำไปแก้ไข ปรับปรุงให้ได้ผลตามเป้าหมายของโครงการ และนโยบายรัฐบาล

พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวชื่นชม ชาวสกลนคร และขอบคุณจังหวัดสกลนคร รวมถึง หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนในพื้นที่ ที่เห็นความสำคัญของการฟื้นฟูหนองหารร่วมกัน จึงทำให้การแก้ปัญหา และการพัฒนามีความคืบหน้า อย่างน่าพอใจ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo