Politics

ไม่ไปได้ไง! ‘อนุทิน’ เผย ‘บิ๊กป้อม’ โทรชวนร่วมงานกระชับมิตรพรรคร่วมด้วยตัวเอง

“อนุทิน” ยันภูมิใจไทย” พร้อมร่วมงานเลี้ยงกระชับมิตรพรรคร่วมรัฐบาล ถือโอกาสเช็คสต็อก หลังห่างกันไป 2 ปียันในสภาฯ ไร้ปัญหา เชื่อรัฐบาลอยู่ได้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้า พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการจัดงานเลี้ยงกระชับมิตรพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 26 พฤศจิกายนว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้โทรศัพท์มาบอกกับผมด้วยตัวเองแล้ว เมื่อ พล.อ.ประวิตร โทรมาเรียกเอง เราก็ต้องไป แต่คงไม่มีประเด็นอะไรที่จะต้องไปเคลียร์กับพรรคร่วมรัฐบาล

อนุทิน

ถ้าอยู่ผมก็ต้องไปเอง

“พรรคภูมิใจไทยเรามีแนวทางการทำงานของเรา เราอยู่ของเรา ไม่ได้มีเรื่องอะไรมากมาย ทำงานตามหน้าที่ ส.ส.ที่อยู่ในสภาฯ ก็ทำหน้าที่ ส.ส. ในส่วนของรัฐบาล รัฐมนตรีก็ทำหน้าที่ฝ่ายบริหาร เดินเข้าสภาฯ ก็เป็น ส.ส. เมื่อขึ้นบัลลังก์ก็ตอบข้อสงสัยชี้แจงให้กับ ส.ส. ฟัง พรรคภูมิใจไทยเรามืออาชีพกำหนดบทบาทที่ชัดเจน” นายอนุทิน กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าวันที่ 26 พฤศจิกายนจะไปร่วมงานสังสรรค์พรรคร่วมรัฐบาลด้วยตัวเองหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ผมต้องเดินทางไปประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ประชุมร่วมกับองค์การอนามัยโลกเพื่อหารือข้อตกลงหลายเรื่อง และ แลกเปลี่ยนประสบการณ์โรคโควิด-19 ของแต่ละประเทศ แต่ถ้าอยู่ผมก็ต้องไปเอง ถึงอย่างไร พรรคภูมิใจไทยก็มีรองหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคที่ไปร่วมงานอยู่แล้ว

อนุทิน

ถือโอกาสเช็คสต็อก

เมื่อถามว่าวางแนวทางพูดคุยในการร่วมงานสังสรรค์พรรคร่วมรัฐบาลไว้อย่างไร นายอนุทิน หัวเราะก่อนกล่าวว่า ไปกิน ไม่ดื่ม งานดังกล่าวเป็นการกระชับความสัมพันธ์ งานเลี้ยงสังสรรค์ เนื่องจากพรรคร่วมรัฐบาลไม่ได้พบปะ เจอหน้าเจอตากันอย่างพร้อมหน้าเท่าที่จำได้เกือบ 2 ปีแล้ว เพื่อเป็นการเช็คสต็อก ไม่มีอะไรน่าห่วง ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเอง

“ผมคิดว่าอย่าไปกังวลเรื่องเสถียรภาพของรัฐบาล ถึงอย่างไรก็อยู่ได้ หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคก็นั่งอยู่ใน ครม. เจอหน้ากันทุกสัปดาห์ พูดคุยกันในที่ประชุม ครม. ก็มีช่วงพักการประชุม ซึ่งหัวหน้าพรรคทุกพรรคก็มาคุยกัน คุยกับนายกฯ คุยกับผู้หลักผู้ใหญ่ ไม่มีอะไรที่เป็นประเด็นปัญหาแม้แต่น้อย ทำไมจึงไม่คิดว่าสภาฯ นี้จะมีปัญหา” นายอนุทิน กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากนายอนุทินไม่ได้ไปร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล อาจทำให้ขาดสีสัน นายอนุทิน กล่าวว่า ผมเดินทางประมาณวันที่ 26 หรือวันที่ 27 พฤศจิกายนเพื่อไปประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ถ้าวันที่ 26 ยังอยู่ก็ไปได้แต่เผื่อเอาไว้ก่อน แต่ถ้าผมไม่ไปก็มีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กับคนอื่น ๆ ไปร่วมงานอยู่แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo