Politics

‘บิ๊กตู่’ เดินหนี! ปัดตอบสื่อหลังถูกซักเรื่องม็อบจ่อนำคำวินิจฉัยศาลมาเคลื่อนไหว

“บิ๊กตู่” เดินหนี! ปัดตอบสื่อหลังถูกซักเรื่องม็อบจ่อนำคำวินิจฉัยศาลมาเคลื่อนไหวทางการเมือง ยันเป้าฉีดวัคซีนปีนี้ที่ 100 ล้านโดส

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวช่วงต้นการประชุมว่า วันนี้มีหลายเรื่องที่จะต้องพิจารณา และมีหลายเรื่องที่ดำเนินการผ่านมาแล้วประสบความสำเร็จ จากการผลักดันของทุกภาคส่วน

บิ๊กตู่

เราจะต้องอยู่กับมันให้ได้

อย่างไรก็ตาม ผมได้ประกาศในที่ประชุมเอเปคแล้วว่า ตราบใดที่โรคโควิด-19 ยังอยู่ เราจะต้องอยู่กับมันให้ได้ ภายใต้มาตรการครอบจักรวาล และมาตรการ DMHTT และการดำเนินกิจการต่าง ๆ จะต้องมีการอนุมัติคัดกรองเฝ้าระวัง เพราะเราจะย้อนกลับไปอยู่ที่เดิมไม่ได้อีกแล้ว พร้อมย้ำทุกคนจะต้องระมัดระวังเป็นที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ส่วนเรื่องของการฉีดวัคซีน ก็มีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ต้องขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ทำได้ตามเป้าหมาย ซึ่งผมได้แจ้งในที่ประชุมเอเปคแล้วว่า สามารถฉีดวัคซีนไปแล้ว 83 ล้านโดส และคาดการณ์ว่าในสิ้นเดือนนี้จะสามารถฉีดวัคซีนได้ 100 ล้านโดส และมีวัคซีนสำหรับปีหน้าแล้วด้วย อย่างไรก็ตาม จะมีการหารือเรื่องยี่ห้อของวัคซีนอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งต้องหาข้อมูลทางสถิติ เพื่อพิจารณาว่ายี่ห้อใดมีภูมิต้านทานมากน้อยเท่าไหร่

บิ๊กตู่

ตามเป้า 100 ล้านโดส

ทั้งนี้ ภายหลังการประชุม ศบค. พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ถึงผลการประชุม โดยกล่าวว่า ให้รอโฆษกศบค. เป็นผู้แถลง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการฉีดวัคซีนยังเป็นไปตามเป้า 100 ล้านโดส ภายในสิ้นปีหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า “จ้า”

เมื่อถามว่าเป็นห่วงหรือไม่ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะนำผลศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยการชุมนุมของกลุ่มราษฎรเป็นการล้มล้างการปกครอง มาเคลื่อนไหวทางการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo