Politics

‘บิ๊กป้อม’ ชี้ศาลรธน.วินิจฉัยถือว่าจบแล้ว มั่นใจสถานการณ์ม็อบไม่รุนแรง!

“บิ๊กป้อม” มั่นใจสถานการณ์ม็อบไม่รุนแรง ชี้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยถือว่าจบแล้ว ลั่นฝ่ายความมั่นคงมอนิเตอร์ตลอดเวลาอยู่แล้ว

ที่ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยการชุมนุมของกลุ่มราษฎร เป็นการล้มล้างการปกครองว่า ก็ต้องไปถามศาล

บิ๊กป้อม

ถือว่าจบแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีการชุมนุมหลังจากนี้จะควบคุมอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของตำรวจและทหารที่ต้องไปดูกัน โดยต้องทำตามที่ศาลมีคำวินิจฉัย

เมื่อถามว่า มีการประเมินว่าสถานการณ์อาจรุนแรงขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รุนแรงหรอก สื่อประเมินกันเองน่ะสิ เมื่อศาลวินิจฉัยออกมาเช่นนั้นก็ถือว่าจบแล้ว

ถามย้ำว่า เมื่อมีคำวินิจฉัยออกมาเช่นนี้ต่อไปเจ้าหน้าที่จะทำงานง่ายขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า เรื่องการทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่

บิ๊กป้อม

ฝ่ายความมั่นคงมอนิเตอร์ตลอด

ถามอีกว่า ฝ่ายความมั่นคงมีการมอนิเตอร์เพิ่มเติมในส่วนของม็อบหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ฝ่ายความมั่นคงมอนิเตอร์ตลอดเวลาอยู่แล้วในทุกเรื่อง

เมื่อถามว่า ต้องดูในส่วนของพรรคการเมืองที่ให้การสนับสนุนหรือมีการไปประกันตัว เราต้องไปดูในเรื่องออนไลน์ของเขาด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องดูตลอด ดูทุกเรื่อง เพราะฝ่ายความมั่นคงต้องดูทั่วไปไม่ว่าเรื่องออนไลน์ หรือเรื่องอะไร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo