Politics

ชัดเจน!! ‘บิ๊กตู่’ ประกาศจุดยืนไม่สนับสนุนแก้ไข ม.112 โดยเด็ดขาด

ชัดเจน!! โฆษกรัฐบาล ย้ำ!! นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลประกาศจุดยืนไม่สนับสนุนแก้ไขมาตรา 112 โดยเด็ดขาด

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่มีกระแสเรียกร้องจากบุคคลบางกลุ่มเสนอให้แก้ไขกฎหมายมาตรา 112 ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงคณะรัฐบาล ได้ประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนและแน่วแน่ หลายครั้ง ไม่สนับสนุนการแก้ไขและการยกเลิกประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ยืนยันรัฐบาลบริหารประเทศโดยยึดหลักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

ประยุทธ์ 1011643

ทั้งนี้ สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นหนึ่งในเสาหลักที่สำคัญของชาติไทย และไม่ควรนำมาเป็นประเด็นในการแบ่งข้างให้เกิดความแตกแยกในสังคม และยังถือเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนในการปกป้อง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นเสาหลักและศูนย์รวมใจของคนไทยทั้งชาติ

“นับแต่อดีตจนมาถึงปัจจุบัน สถาบันกษัตริย์นับว่ามีคุณูปการอย่างหาที่สุดมิได้ ทั้งยังเป็นสถาบันที่ก่อเกิดศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณีอันดีงามให้แก่คนในชาติ ทุกพระองค์เปี่ยมด้วยน้ำพระทัยที่ทรงคำนึงถึงประโยชน์สุขของประชาชน พระมหากษัตริย์ไทยทุกรัชกาลในแต่ละยุคสมัย ได้ทรงอุทิศพระองค์ ปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อความเจริญรุ่งเรืองของประเทศชาติและประชาชน” นายธนกร กล่าว

ดังนั้น รัฐธรรมนูญจึงให้การรับรองหลักการปกครองในระบอบประชาธิปไตยและประเพณีการปกครองที่เหมาะสมกับสถานการณ์และลักษณะสังคมไทย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข ผู้ใดจะละเมิดมิได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo