Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ ตอบรับร่วมงานเลี้ยง ‘พลังประชารัฐ-พรรคร่วมรัฐบาล’

“นายกรัฐมนตรี” ตอบรับร่วมงานเลี้ยง “พลังประชารัฐ-พรรคร่วมรัฐบาล” 26 พฤศจิกายนนี้ ชี้เรื่องที่ดีที่จะได้สานต่อความร่วมมือและนโยบายต่าง ๆ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐได้เชิญให้ร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล ในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งตนเองจะไปร่วมงานตามคำเชิญ และเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้สานต่อความร่วมมือและนโยบายต่าง ๆ ซึ่งที่ผ่านมาได้พูดคุยกับหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคร่วมรัฐบาล โดยขอความร่วมมือและช่วยเหลือกันมาโดยตลอด ถือเป็นผลงานของรัฐบาล ไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง หรือนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว ทุกอย่างต้องไปด้วยกัน ถือเป็นการบูรณาการโดยไม่แยกกันทำ

นายกรัฐมนตรี

เร่งแก้ปัญหาความยากจน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้กำลังเร่งแก้ปัญหาความยากจน ความเหลื่อมล้ำ ซึ่งต้องทำให้ได้จริง และวันนี้ก็เตรียมแผนงานว่าจะทำอย่างไร เช่น การนำร่อง เรื่อง 1 ข้าราชการต่อ 1 ครัวเรือน ที่ได้ให้ไปดูและการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนว่ามีความลำบากหรือไม่ เพราะถ้ามีข้อมูลแล้ว รัฐบาลจะได้แก้ปัญหาได้อย่างถูกจุดและทำอย่างต่อเนื่อง เพราะตอนนี้แก้ปัญหาได้ยังไม่เต็มร้อย เช่นเดียวกับสินค้าการเกษตร ที่ยังขึ้นลงตามราคาตลาด ไม่ยั่งยืน และที่สำคัญก็จะส่งผลต่องบประมาณ หากไม่หารายได้เข้าประเทศเพิ่มในด้านใหม่ ๆ งบประมาณจะไม่เพียงพอไปอีกนาน

นายกรัฐมนตรี

เห็นใจรัฐบาลบ้าง!

“จึงคิดว่าวันนี้ทุกคนต้องเข้าใจในสิ่งที่รัฐบาลทำ โดยเฉพาะในสถานการณ์โควิด-19 ที่หนักหนาและไม่มีรัฐบาลไหนเจอปัญหานี้มาก่อน ดังนั้นต้องเข้าใจและเห็นใจรัฐบาลบ้าง เพราะงบประมาณและรายได้จากการจัดเก็บภาษี มีปัญหาทั้งหมด ถ้าทุกคนพูดถึงแต่ปัญหา แต่ไม่สร้างความเข้าใจ ตนเองก็ไม่สามารถที่จะแก้ได้ อยากรู้ว่าใครจะมาแก้ปัญหาได้บ้าง” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยว่า ในที่ประชุม ครม. ได้พูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล 3-4 พรรค ถึงการกำชับ ส.ส. ให้ช่วยกันเข้าประชุมสภาฯ เพื่อเห็นชอบกฎหมายสำคัญ ซึ่งเข้าใจกันดี ไม่มีปัญหาแต่อาจจะมีความไม่เข้าใจบ้าง ก็ต้องประสานงานผ่านวิปรัฐบาล เพื่อพูดคุยกันให้เรียบร้อย เพราะกฎหมายสำคัญหลายฉบับรอไม่ได้ ต้องเร่งดำเนินการ เพราะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ประเทศไม่ใช่ของตนเองเพียงคนเดียว ดังนั้น ขออย่าสร้างความแตกแยกกันอีกเลย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo