Politics

ประกาศโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์​ เปิดเรียน​ On-site ปกติ​ 8 พ.ย.นี้

เปิดเรียน โรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์​ เปิดเรียน​  On-site ตามปกติ​ 8 พ.ย.นี้ หลังผลการตรวจ RT-PCR ของคณะครู บุคคบากร และนักเรียน ไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19  
นายภักดี สมคะเณย์ ผู้อำนวยการ โรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ ประกาศ เปิดเรียน​ On-site ตามปกติ​ ตั้งแต่วันที่​ 8​ พฤศจิกายน​ 2564​ เป็นต้นไป  ทั้งนี้เนื่องจากผลการตรวจ RT-PCR ของคณะครู บุคคบากร และนักเรียนที่มีความเสี่ยงสูง มีผลเป็นลบ ทำให้คณะครู บุคคลากร และนักเรียนทุกคนปลอดภัย ไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19  
เปิดเรียน

เปิดเรียน โรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์​ เปิดปกติพรุ่งนี้ 

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้ประกาศเรื่อง ปิดสถานศึกษาเนื่องจากกรณีพิเศษ โดยระบุว่าด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19 ในอำเภอคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร ไม่เป็นที่น่าวางใจ เนื่องจากมีผู้ปกครองและนักเรียนบางส่วนอาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยง เพื่อเป็นการปฎิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข จังหวัดมุกดาหารทางโรงเรียนประกาศปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษตั้งแต่วันที่ 5 – 11 พฤศจิกายน  2564 โดยจัดการเรียนการโดยรูปแบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 5 – 11 พฤศจิกายน  2564 โดยโรงเรียนขอให้นักเรียนหยุดเรียน โดยเข้าเรียนออนไลน์ หรือเรียนรู้จากสื่อ หรือเอกสารประกอบการเรียนตามที่ครูประจำวิชากำหนด

เปิดเรียน

เปิดเรียน ‘ตรีนุช’ ลั่นนิ่งเฉยไม่ได้ปมโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์​  

ด้านน.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวถึงสถานการณ์ที่มีผู้ที่ฉกฉวยโอกาสซ้ำเติมประเทศไทยในภาวะวิกฤต นำชุดตรวจ ATK ที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่ได้ผ่านการรับรองมาวางขายจำหน่ายให้กับประชาชน โดยเฉพาะกรณีเกิดขึ้นใน รร.มัธยมแห่งหนึ่ง เมื่อไปตรวจ RT-PCR  พบว่า ผลบวกปลอมเกือบพันคนทั้งที่ไม่ติดเชื้อ  ภาครัฐ และประชาชน จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการเลือกชุดตรวจที่มีคุณภาพที่ได้รับรองมาตรฐานระดับสากล มีความแม่นยำสูง เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากผลผิดพลาด

“คงไม่สามารถปล่อยผ่าน หรือทำนิ่งเฉยกับ กรณีที่เกิดขึ้นของโรงเรียนคําสร้อยพิทยาสรรค์ จังหวัดมุกดาหาร วันนี้ทุกฝ่ายต้องให้ความสำคัญในการให้คนไทยได้ใช้ชุดตรวจที่มีคุณภาพ ความแม่นยำสูง ช่วยลดความผิดพลาดในการตรวจคัดกรองผู้ติดเชื้อ โดยเฉพาะในกลุ่มเสี่ยงที่ยังไม่มีหรือเพิ่งเริ่มมีอาการ เพราะในช่วงที่เริ่มติดเชื้อระยะต้นและยังไม่แสดงอาการ การเลือกใช้ ATK ต้องได้มาตรฐาน ให้ผลทดสอบมีความแม่นยำสูงเทียบเท่ากับการ swab PCR ปัจจุบันการดำเนินโรคเปลี่ยนไปพบว่าผู้ติดเชื้อโควิดส่วนใหญ่ 80% ยังไม่แสดงอาการหรือมีอาการน้อย ยังไม่มีไข้ มีแค่ประมาณ 20% ที่มีอาการ และพบคนที่มีอาการหนักน้อยมาก 1 – 2 คน อาจจะเนื่องจากผลของวัคซีน นับเป็นข่าวดี  เป้าหมายของการใช้ชุด ATK คือเพื่อตรวจหาเชื้อให้เจอเร็วที่สุด เพื่อทำการรักษาและลดการสูญเสีย”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight