Politics

ยัน ‘บิ๊กตู่’ เจตนาดี! ปลูกผักชีในค่ายทหารเพราะอยากแก้ปัญหาให้ประชาชน

“โฆษกรัฐบาล” วอนอย่าบิดเบือนเจตนาดี แจง “นายกรัฐมนตรี” แนะปลูกผักชีในค่ายทหาร เพราะอยากให้ทุกส่วนราชการใช้โอกาส-พื้นที่แก้ปัญหาให้ประชาชน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสโซเชียลที่นำคำปรารภของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในที่ประชุม ครม. แนะแก้ปัญหาราคาผักชีแพง “นายกฯ สั่งในครม. ให้ปลูกผักชี ในพื้นที่ทหารเพราะผักชีกำลังแพง” ว่า เป็นการตัดตอนคำพูดโดยไม่คำนึงถึงเจตนารมณ์ของนายกรัฐมนตรี

นายกรัฐมนตรี

“นายกรัฐมนตรี” มีเจตนาดี

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมีเจตนาดีตั้งใจช่วยเหลือประชาชน สั่งการให้ทุกส่วนราชการ ใช้ทรัพยากรของตนเองที่มีอยู่ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ซึ่งปกติพี้นที่ทหารที่ว่าง ก็จะมีการนำมาใช้ประโยชน์อยู่แล้ว เช่น ปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ เป็นต้น ที่ผ่านมาพื้นที่ในหน่วยทหาร ก็ถูกนำไปใช้ประโยชน์หลายครั้งในหลายโอกาส เช่น ตั้ง โรงพยาบาลสนาม ในค่ายทหาร ช่วงวิกฤตโควิด-19

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่เข้าใจดี ปัญหาที่ประชาชนเดือดร้อนนายกรัฐมนตรีพยายามแก้ไขให้ทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชน นายกฯใส่ใจทุกปัญหาของประชาชน และที่ผ่านมาทุกปัญหานายกฯจะสั่งการให้กระทรวงที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาโดยเร่งด่วนและให้ทำทันที

นายกรัฐมนตรี
ธนกร วังบุญคงชนะ

แก้ปัญหาพืชผักแพง

นายธนกร ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้หน่วยงานอื่น ๆ ก็มีมาตรการคู่ขนานออกมาเพื่อช่วยแก้ปัญหาราคาสินค้าพืชผักแพง เช่น กระทรวงพาณิชย์ เปิดโครงการ Mobile พาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน โดยจัดรถเคลื่อนที่จำนวน 50 คัน เพื่อจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค และผัก ราคาถูก ทั่วกรุงเทพฯ-ปริมณฑล กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กำลังพิจารณาแนวทางแก้ปัญหาแม่ปุ๋ยราคาแพง เป็นต้น ซึ่งที่ผ่านมา รัฐบาลยังได้มีมาตรการต่าง ๆ ในการบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน กระตุ้นกำลังซื้อ ทั้งโครงการคนละครึ่ง โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ด้วย

ยัน ครม. ไม่ได้ละเลยการชี้แจง

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวกรณีสมาชิกพรรคฝ่ายค้านแสดงความไม่พอใจที่รัฐมนตรีไม่ไปตอบกระทู้สดวานนี้โดยเฉพาะปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนนั้น ขอยืนยันว่า ครม.ไม่ได้ละเลยการชี้แจง เพียงแต่ประเด็นกระทู้สดที่ถามด้วยวาจา ไม่ใช่กระทู้ถามทั่วไป ทุกคนเพิ่งจะทราบตอนเช้า ซึ่งมีนัดหมายการประชุม ครม.ไว้ก่อนล่วงหน้าแล้ว

นายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ เนื่องจากนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีบางท่านติดภารกิจเข้าร่วมประชุม COP26 ช่วงต้นสัปดาห์ รวมทั้ง ยังมีวาระ ครม. สำคัญต้องหารือในที่ประชุม ครม. เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน โดยนายกฯ กำชับด้วยว่าให้รัฐมนตรีให้ความสำคัญกับการไปชี้แจงข้อมูลต่อสภา เพราะจะเป็นอีกหนทางหนึ่งที่ได้รับทราบปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนผ่านสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร์อีกทางหนึ่ง รวมทั้งจะได้ชี้แจงการทำงานของรัฐบาลด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo