Politics

‘พิเชษฐ์’ ส.ส. เพื่อไทย ‘หว่านข้าวเปลือก’ กลางสภา ประชด รมต.ไม่มาตอบกระทู้

“พิเชษฐ์” ส.ส.เพื่อไทย ทำสภาอึ้ง ลุกขึ้นหว่าน “ข้าวเปลือก” กลางห้องประชุม หลังที่ประชุมสภาวันนี้ มีการตั้งกระทู้ถามสด 3 เรื่อง แต่ไม่มีรัฐมนตรีมาตอบ เพราะติดประชุม ครม. 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ (4 พ.ย.)  มีการพิจารณากระทู้ถามสด 3 เรื่อง คือ แก้ปัญหาที่ดินทำกิน ราคาข้าวตกต่ำ เยียวยาประชาชนจากสถานการณ์โควิด ซึ่งประธานสภาผู้แทนราษฎรได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า กระทู้ถามสด ทั้ง 3 เรื่องนั้น ไม่มีรัฐมนตรีมาตอบ เนื่องจากติดประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษ

LINE ALBUM โปรยข้าวกลางสภา ๒๑๑๑๐๔ 0

กระทู้ถามสดทั้ง 3 เรื่องนั้น ประกอบด้วย

  • กระทู้ของ นายกลศักดิ์ ลีวาเมาะ ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาชาติ เรื่อง เอกสารสิทธิที่ดิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แจ้งว่าติดภารกิจการประชุม ครม. นัดพิเศษ
  • กระทู้ของ นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เรื่อง ราคาข้าวตกต่ำ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แจ้งว่า ติดประชุม ครม. และมีเรื่องสำคัญต้องเสนอ
  • กระทู้ของ นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ถามรัฐบาล เรื่อง การเยียวยาประชาชนที่ได้ผลกระทบจากปัญหาโควิด-19 การฉีดวัคซีน และการปิดโรงงาน โดยกระทรวงแรงงานไม่พร้อมมาตอบ

LINE ALBUM โปรยข้าวกลางสภา ๒๑๑๑๐๔ 1

LINE ALBUM โปรยข้าวกลางสภา ๒๑๑๑๐๔

อย่างไรก็ตาม นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้อนุญาตให้ ส.ส. ที่ตั้งกระทู้ถามสดแสดงความเห็นต่อที่ประชุมสภาได้ ซึ่งนายพิเชษฐ์  ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ที่ตั้งกระทู้ถามสด เรื่อง ราคาข้าวตกต่ำ ได้นำข้าวเปลือก และปุ๋ยใส่ข้าว มาประกอบการอภิปรายด้วย

นายพิเชษฐ์  ระบุว่า ชาวนาได้ให้ข้าวและปุ๋ยดังกล่าวมา เพราะมองว่า ส.ส. เป็นที่พึ่งของประชาชน ที่ต้องการสะท้อนให้รัฐบาลแก้ปัญหา แต่เมื่อรัฐบาลไม่มาตอบจะให้เกษตรกรไปพึ่งใคร จากนั้นนายพิเชษฐ์ได้นำข้าวเปลือกและปุ๋ยใส่ข้าวที่เตรียมมา โปรยกลางห้องประชุม

LINE ALBUM โปรยข้าวกลางสภา ๒๑๑๑๐๔ 2
ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร

ทั้งนี้ ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้กล่าวว่า “ด้วยความเห็นใจ ขอให้ทำความสะอาดด้วยตัวเอง เมื่อเปิดโอกาสให้แสดงความรู้สึกแทนชาวบ้าน เชื่อว่าแม้ชาวบ้านจะมอบให้ แต่เขาคงไม่ต้องการให้เราทำแบบนี้”

ด้านนายพิเชษฐ์ กล่าวตอบว่า “ผมจะทำความสะอาดด้วยตัวเอง เก็บทุกเม็ดครับ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo