Politics

ประมวลภาพ ‘บิ๊กตู่’ พบปะทักทายผู้นำจากทั่วโลก ก่อนการประชุม COP26

ประมวลภาพ “นายกรัฐมนตรี” พบปะทักทายผู้นำจากทั่วโลกอย่างเป็นกันเอง ก่อนการประชุม COP26

ที่สกอตแลนด์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมผู้นำ COP26 โดยมีผู้นำจากทั่วโลกที่ให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ที่ส่งผลกระทบในวงกว้าง โดยนายกรัฐมนตรีราชอาณาจักรสเปน และประธานการประชุม COP25 จะกล่าวถ้อยแถลงเป็นอันดับแรก และนายกรัฐมนตรีจะกล่าวในช่วงบ่าย

นายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ การประชุมนี้ได้รับความสนใจอย่างคับคั่งจากทั้งประเทศที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนจากทั่วโลก ทำให้สถานที่ประชุมมีผู้เข้าร่วมสังเกตการณ์จำนวนมาก และรอสัมภาษณ์ผู้นำในประเด็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว รวมทั้งบรรยากาศภายนอกการประชุม มีกลุ่มผู้แสดงความคิดเห็น และเรียกร้องในประเด็นที่เกี่ยวเนื่องอยู่หน้าที่ประชุมด้วย

นายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ใช้เวลาระหว่างรอพิธีการเปิดการประชุมฯ พบปะทักทายกับผู้นำจากทั่วโลกอย่างเป็นกันเอง ในประเด็นที่สนใจร่วมกัน รวมทั้งการที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพเอเปกในปี 2565 อีกด้วย อาทิ นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี นายนาฟตาลี เบนเน็ตต์ นายกรัฐมนตรีอิสราเอล และนายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา โดยได้มีการใช้ข้อศอกชนเพื่อทักทายกันแทนการจับมือ ถือเป็นการทักทายรูปแบบใหม่ในช่วงการระบาดของโควิด-19 ก่อนขึ้นไปบนเวทีเพื่อพบกับนายบอริส จอหน์สัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ

ประยุทธ์ cop 111645 นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo