Politics

‘พล.อ.ประวิตร’ ลั่นปมร้อน ‘พปชร.’ จบแล้ว ยันไม่หวั่นปมกุนซือ ‘อุ๊งอิ๊ง’

“พล.อ.ประวิตร” ลั่นปมร้อน “พลังประชารัฐ” จบแล้ว ไม่มีอะไร เมินกรณี “อุ๊งอิ๊ง” นั่งที่ปรึกษาเพื่อไทย ไม่กังวลสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า ชี้หากกังวลก็ต้องยุบพรรค

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า พรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. กล่าวถึงสถานการณ์ปัญหาในพรรคโดยรวม ภายหลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ยังอยู่ในตำแหน่งเลขาธิการพรรคว่า ทุกอย่างจบแล้ว ไม่มีอะไรแล้ว บอกว่า ไม่มีอะไร ก็คือไม่มีอะไร จะถามภาพรวมทำไม

ประวิตร

ไม่รู้อนาคต!!

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลหรือไม่ว่าในอนาคตอาจมีผลกระทบ หาก ร.อ.ธรรมนัส ยังเป็นเลขาพรรคอยู่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วแต่ เพราะเวลานี้ ลูกพรรคยังเอาเขา ร.อ.ธรรมนัสอยู่

ผู้สื่อข่าวถามถึงสโลแกนที่ว่า “เลือกความสงบ จบที่ลุงป้อม” นั้น มั่นใจหรือไม่ว่าจะควบคุมเสียงของ ส.ส.ได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้อนาคต จะไปรู้ได้อย่างไร

เมื่อถามว่ากังวลเสียงในสภาที่จะเปิดสมัยประชุมในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้หรือไม่ เพราะอาจมีปัญหาเรื่ององค์ประชุมไม่ครบ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะเสียง ส.ส. เรียบร้อยดี และสามารถที่จะควบคุมได้

เมื่อถามว่า กังวลว่าความขัดแย้งในพรรคจะนำไปสู่การปรับ ครม. อีกรอบหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่กังวล ไม่มีอะไร พวกคุณไปเขียนกันเอง

ประวิตร

ถ้ากังวลก็ต้องยุบพรรค

ผู้สื่อข่าวถามกรณี นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ คอมเม้นท์สนับสนุนนางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีหญิง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของตัวบุคคล เดี๋ยวตนจะเรียกมาสอบถามอีกครั้ง

เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่พรรคเพื่อไทยเลือกนางสาวแพทองธาร เป็นประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ขอตอบ เป็นเรื่องของพรรคเขา ยืนยัน ไม่กังวลในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า ถ้ากังวล พลังประชารัฐก็ต้องยุบพรรค

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo