Politics

‘ไพศาล’ ฟันธง ‘อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร’ เปิดตัวรอบแรก สอบผ่าน!! ‘ก้าวไกล’ เจอคู่แข่งน่าเกรงขาม

“ไพศาล” ยกมือให้คะแนน อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร สอบผ่าน หลังกระโดดลงสนามการเมือง ลั่นสุขุม ลุ่มลึก แหลมคม กลุ่มคนรุ่นใหม่หนุนหลัง ห่วง พรรคก้าวไกล เจอคู่แข่งน่าหนักใจ

นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เพจเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ให้คะแนน อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร สอบผ่านเปิดตัวลงสนามการเมืองรอบแรก ฐานะที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า

อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร

ว่าตามเนื้อผ้า อุ๊งอิ๊ง เปิดตัวรอบแรกสอบผ่าน!!!!

1. คุณแพทองธาร เปิดตัวทางการเมืองครั้งแรก ในการประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทยที่ขอนแก่น เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2564 ประเมินแล้วสอบผ่านฉลุย!

2. ในบรรดาพี่น้องทั้งหมดนั้น คุณแพทองธาร สุขุมลุ่มลึก และแหลมคมมากที่สุด ได้ความฉลาดจากพ่อ ได้ความนิ่งและความเด็ดขาดจากแม่ และแท้จริงก็สัมผัสกับการเมืองไทยมาตั้งแต่อายุยังน้อย คือตั้งแต่เมื่อครั้ง คมช. รัฐประหารทำให้คุณทักษิณตกจากเก้าอี้ สามารถสังเกต และเรียนรู้ประสบประการณ์จากเหตุการณ์ได้อย่างลึกซึ้ง

ใครประมาทคุณแพทองธาร ก็ตกอยู่ในความพ่ายแพ้ตั้งแต่ไก่โห่แล้ว!

3. คุณอุ๊งอิ๊งมีพรรคพวกเป็นเยาวชนคนรุ่นใหม่มาก มีคนรุ่นอา ที่ชำนาญทฤษฎีทางการเมืองอย่างช่ำชองอย่างน้อยถึง 4 คน คือ คุณภูมิธรรม คุณหมอมิ้ง และคุณหมอเลี๊ยบ และคุณหมอชลน่าน ผู้มีอัธยาศัยอันงามแต่คมกล้า

1

ส่วนคนรุ่นลุง แก่เฒ่าเหลาเย่ไปหน่อย และไม่อาจจัดว่าเป็นยอดคน และเป็นคนจำพวกเยสแมนเป็นส่วนใหญ่ ถ้าแสวงหาคนรุ่นนี้ที่ปรีชาสามารถมาช่วยคิดอ่านวางแผน ยิ่งประมาทไม่ได้เลย!

4. ในรัชศกคังซีเข้าสู่อำนาจ ยังเยาว์มาก ไม่ถึง 10 ขวบ แต่พอรู้ความก็เสวนาคบหาคน 3 รุ่น คือรุ่นหนุ่มสาวรุ่นเดียวกัน คนรุ่นอาที่ปรีชาสามารถ และคนรุ่นลุงที่เป็นนักปราชญ์อีก 4-5 คน จึงสามารถกำราบมหาอุปราชอ้าวป้ายผู้เรืองอำนาจได้สำเร็จ และเข้าครองอำนาจอย่างแท้จริงยาวนานที่สุดถึง 60 ปี

นับแต่นี้ไป พรรคก้าวไกล จะเจอคู่แข่งคนรุ่นใหม่ที่น่าเกรงขาม ยิ่งกว่าพรรคอื่นใด

5. ได้แต่หวังว่าถ้าคุณอุ๊งอิ๊งสามารถครองตน สอดคล้องกับวิถีแห่งฟ้าก็จะสำเร็จดังปรารถนาในไม่ช้าไม่นาน!

การใช้สีใหม่ของพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่สีท้องฟ้ายามอรุณ แต่เป็นสีท้องฟ้ายามใกล้อัสดงเป็นอัปมงคลที่มีผลขั้นปลาย วันหนึ่งก็ต้องปรับสีเพิ่มขึ้นแน่นอน และต้องเป็นสีในปูมเดชของอุ๊งอิ๊งนั่นแหละ

จะคอยดู!!!!

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo