Politics

‘ธรรมนัส’ ส่งหนังสือนัด กก.บห. พลังประชารัฐ ประชุมพรุ่งนี้ ยื่นลาออกแล้ว 8 คน

“ธรรมนัส” ส่งหนังสือถึง “บิ๊กป้อม” แจ้งกำหนดประชุมคณะกรรมการบริหาร “พรรคพลังประชารัฐ” วันที่ 28 ตุลาคมนี้ พบมี 8 คนไม่รอ ยื่นใบลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารแล้ว 

วันนี้ (27 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ทำหนังสือแจ้งไปยัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถึงการจัดประชุมคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค ในวันพฤหัสบดีนี้ (28 ต.ค.) เวลา 12.30 น. โดยให้เหตุผลถึง การเปิดประชุมสภา สมัยสามัญ ครั้งที่ 2 ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้

นอกจากนี้ ฝ่ายทะเบียนของพรรค ยังมีเรื่องการจัดตั้งตัวแทนพรรคประจำจังหวัด จะรายงานให้คณะกรรมการบริหารทราบ รวมถึง การรายงานความคืบหน้าในการขับเคลื่อนพรรคในพื้นที่ ซึ่งจะทำให้มีหัวหน้าภาคเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในครั้งนี้ด้วย

S 6250529

การนัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐในครั้งนี้ มีขึ้นท่ามกลางกระแสข่าวถึงการปรับโครงสร้างพรรค รวมถึง กระแสข่าวที่ว่า จะมีคณะกรรมการบริหารพรรคลาออกครึ่งหนึ่ง ซึ่งจะทำให้ต้องมีการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ขึ้นมา และทำให้ ร.อ.ธรรมนัส ต้องพ้นจากตำแหน่งเลขาธิการพรรค

วันเดียวกันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า มีกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ 8 คน ที่เซ็นใบลาออกจากตำแหน่งแล้ว และมีบางส่วนที่ไม่ได้เป็นคนสายตรง ร.อ.ธรรมนัส อยู่ระหว่างตัดสินใจ และบางส่วนรอสัญญาณจากพล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรคอยู่

8 กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ยื่นใบลาออก

  1. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม
  2. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม
  3. นายอนุชา นาคาศัย      รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
  4. นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
  5. นายสุชาติ ชมกลิ่น        รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน
  6. นายอิทธิพล คุณปลื้ม    รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม
  7. นายสันติ พร้อมพัฒน์    รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง
  8. นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์  ส.ส.ชลบุรี

IMG 3952

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo