Politics

‘แกนนำพปชร.’ ยัน ‘กก.บห.’ ลาออกไม่ถึงครึ่ง ปิดทางปลด ‘ธรรมนัส’ สิระ ปัดไม่รู้เรื่อง

แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ยืนยัน กรรมการบริหารลาออกไม่ถึงครึ่ง จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการเลือกตั้งชุดใหม่ ที่อาจทำให้ “ธรรมนัส” หลุดเก้าอี้เลขาธิการพรรค ขณะ “สิระ” ปัดไม่รู้เรื่อง 

จากกรณีที่มีกระแสข่าวปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยมีการหยิบยกเรื่องจำนวนกรรมการบริหาร(กก.บห.) พรรค  ที่อาจมีปัญหาลาออกไปครึ่งหนึ่ง เพื่อเปิดทางให้มีการเลือก คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และทำให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หลุดจากเลขาธิการพรรคนั้น

ธรรมนัส19643 e1632281804715

วันนี้ (26 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แหล่งข่าวระดับแกนนำของพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้มีการรวบรวมเสียงกันดูพบว่า กรรมการบริหารพรรค จะลาออกไม่ถึงครึ่งหนึ่งแน่นอน เพราะฉะนั้นเป็นไปไม่ได้ ที่จะมีการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ตามที่สื่อระบุ

แหล่งข่าวคนเดิมระบุว่า กระแสข่าวที่ออกมาน่าจะเป็นการจงใจปล่อยข่า วจากผู้ที่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียหากมีการเปลี่ยนแปลงของคณะกรรมการบริหารพรรค มากกว่าที่จะเป็นเรื่องจริง

วันเดียวกันนี้ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับเปลี่ยนโครงสร้างคณะกรรมการบริหารพรรคว่า ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรคที่จะต้องไตร่ตรอง

ส่วนเรื่องที่ว่า มีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน ที่จะมีการปรับโครงสร้าง กก.บห.พรรค นายสิระ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนดูตามสื่อ สื่อกำหนดมาหมดแล้วว่าใครเป็นเลขาฯ ใครจะอยู่ ใครจะไป สื่อรู้มากกว่าสมาชิกในพรรคอีก ตนยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย

เมื่อถามว่า เป็นผลมาจากโพลที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เป็นคนดำเนินการใช่หรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า ตนเพิ่งกลับจากต่างจังหวัด ไม่รู้เรื่องนี้เลย

ถามต่อว่า เรื่องการทำโพลมีจริงหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า ตนไม่รู้ ต้องไปถามคนทำโพล

สิระ
สิระ เจนจาคะ

เมื่อถามว่า ส่วนตัวคิดว่าควรปรับโครงสร้าง กก.บห. หรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า เพิ่งปรับไปเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ประมาณ 3-4 เดือนเอง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรคและกก.บห.พรรค และเสียงส่วนใหญ่

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ส่งสัญญาณมาบ้างหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า เมื่อวันก่อนตนก็เบี้ยว ไม่ได้ไปต้อนรับท่าน

เห็นด้วยหรือไม่ หากมี กก.บห.บางส่วนลาออก เพื่อหวังให้มีการเลือก กก.บห.ชุดใหม่ นายสิระ กล่าวว่า กก.บห.มีเกียรติ และวุฒิภาวะ ขึ้นอยู่ที่การตัดสินใจของทุกท่านที่ตัดสินใจจะลาออกหรือไม่ลาออก แต่ก็ต้องลาออกเกินครึ่ง

เมื่อถามว่า คิดว่ากก.บห.จะลาออกเกินครึ่งหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า ตนยังไม่เจอกก.บห.คนใดเลย ให้ดูการตัดสินใจของ กก.บห. ซึ่งท่านก็มีวุฒิภาวะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo