Politics

‘โฆษกรัฐบาล’ ยัน ‘บิ๊กตู่’ ไม่ยุ่งเรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐ

“โฆษกรัฐบาล” ยันการหารือระหว่างนายกรัฐมนตรี กับคณะรัฐมนตรีบางส่วนวานนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ย้ำ “พล.อ.ประยุทธ์” ไม่ก้าวก่ายเรื่องพรรคพลังประชารัฐ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงจากกรณีวานนี้ ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เสร็จสิ้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคลัง และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เข้าหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ทำให้มีการคาดการณ์กันไปต่าง ๆ นานา ทั้งการหารือเรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. และการลงพื้นที่ การประชุมร่วมรัฐสภาที่จะมีการพิจารณากฎหมายสำคัญในวันที่ 9 พฤศจิกายนนั้น

โฆษกรัฐบาล

หารือเรื่องการทำงาน

นายธนกร กล่าวว่า การหารือดังกล่าวเป็นการหารือเรื่องการทำงาน การบริหารราชการแผ่นดินรวมถึงการแก้ปัญหาต่าง ๆ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของพี่น้องประชาชนและเพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งที่ผ่านมาเราเสียโอกาสไปมากในช่วงที่มีการระบาดโควิด-19

โฆษกรัฐบาล
ธนกร วังบุญคงชนะ

ไม่ก้าวก่ายพลังประชารัฐ

ทั้งนี้ ยืนยันว่า ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องการเมือง นายกรัฐมนตรีทำหน้าที่บริหารราชการประเทศ ไม่ก้าวก่ายการทำงานของพรรคพลังประชารัฐ การเมืองเป็นเรื่องของหัวหน้าพรรค นายกรัฐมนตรีเป็นบุคคลภายนอกพรรค ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคการเมือง การกระทำการใด ๆ เกี่ยวกับการเมือง นายกรัฐมนตรีไม่สามารถทำได้ และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีระมัดระวังเรื่องนี้มาโดยตลอด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo