Politics

‘บิ๊กป้อม’ ลงพื้นที่ขอนแก่นเป็นไปตามแผน ไม่รู้มีกลุ่มชุมนุมต่อต้าน!

“บิ๊กป้อม” ลงพื้นที่ขอนแก่นไม่มีอะไรน่าห่วง ทุกอย่างเป็นไปตามแผน ไม่รู้มีกลุ่มชุมนุมต่อต้าน ปัดควง “นายกรัฐมนตรี” ลงพื้นที่ ถามแยกกันทำงานไม่ดีกว่าหรือ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น ในเรื่องการจัดการน้ำไม่มีอะไรน่าห่วงใช่หรือไม่ว่า ไม่มีอะไรน่าห่วง ทุกอย่างเป็นไปตามแผนงานที่กำหนดไว้

เมื่อถามว่าการลงพื้นที่มีผู้ชุมนุมมาต่อต้าน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เห็นเลย ผมไม่เห็นเลย ผมไม่เห็น ไม่มีการชุมนุม

ประวิตร15106411

เมื่อถามย้ำว่า การลงพื้นที่ภาคอีสานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.ประวิตร มักมีผู้ออกมาต่อต้าน พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำด้วยเสียงดังว่า ไม่เห็นไง ผมไม่เห็น ผมไม่เห็นมีใครต่อต้าน

เมื่อถามอีกว่า แต่มีภาพปรากฏออกมาในข่าวว่ามีคนต่อต้าน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ดูในข่าว แต่ผมไม่เห็น จึงตอบไม่ได้

เมื่ออีกว่าเป็นเรื่องปกติที่มีคนชอบและไม่ชอบใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ผมไม่รู้

เมื่อถามว่า มีโอกาสจะเห็นพล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่พร้อมกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็มีโอกาส ถ้าตนเดินตามทัน แต่ลงไปพร้อมกันทำไม แยกกันทำงานไม่ดีกว่าหรือ

ผู้สื่อข่าวถามว่า พปชร. เตรียมความพร้อมกับการเลือกตั้ง ส.ก. และ ผู้ว่าฯ กทม. อย่างไร บิ๊กป้อม กล่าวว่า เตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่จำเป็นต้องบอกสื่อ

เมื่อถามว่า มีตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. แล้วหรือไม่ หรือจะส่งในนามอิสระ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้

เมื่อถามว่า กรณีพปชร. จะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ จำเป็นจะต้องสมัครสมาชิกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่จำเป็น ทุกอย่างให้ทำตามกฎหมาย กฎหมายว่าอย่างไรก็ทำอย่างนั้น

ประยุทธ์ ประวิตร e1631241370665

เมื่อถามว่าวันนี้ตอบได้ชัดเจนหรือไม่ว่าวันนี้ 3 ป.ไม่มีการแยกออกจากกัน พล.อ.ประวิตร ส่ายหน้าพร้อมระบุว่า ไม่ตอบแล้ว ขี้เกียจตอบ

เมื่อถามว่า จะให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพปชร. และ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิก พปชร. มีส่วนเตรียมการลงพื้นที่รวมถึงการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส. อย่างไรบ้าง หัวหน้าพปชร. กล่าวว่า พรรคได้วางแผนงานไว้อยู่แล้ว และยืนยันพปชร.พร้อมเดินหน้าเหมือนพรรคอื่นๆที่เตรียมพร้อมการเลือกตั้ง ต่างคนต่างทำพรรคใครพรรคมัน และยืนยันขณะนี้ไม่มีปัญหาภายในพรรค

ส่วนนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พปชร. วิจารณ์ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค จำเป็นต้องเรียกคุยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไร ส่วนการมอบหมายงานให้นายพีระพันธุ์นั้น เป็นที่ปรึกษาตน ก็คงปรึกษาทุกเรื่อง

เมื่อถามว่า เรียกนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เข้าพบที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ5 จังหวัด ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้เชิญ เขามาหา และแค่เข้ามาคุยเรื่องหลังรับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo