Politics

กรรมาธิการฯ เกาะติดสมัครเลือกตั้ง อบต. วันแรกคึกคัก หลังร้างมานานกว่า 7-8 ปี

บรรยากาศรับสมัครเลือกตั้ง อบต.ทั่วประเทศคึกคัก หลังไม่มีการเลือกตั้งท้องถิ่นมานาน 7-8 ปี กรรมาธิการฯ เร่งลงพื้นที่ติดตามความพร้อมระดับจังหวัด

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชนและการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (11 ตุลาคม 2564) เป็นวันเเรกในการเปิดรับสมัคร รับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล กว่า 5,300 แห่งทั่วประเทศ

สมัครเลือกตั้ง อบต.

ทั้งนี้ พบว่า บรรยากาศการเปิดรับสมัครนายก อบต.และสมาชิกสภา อบต.ในหลายพื้นที่ มีความคึกคัก ขณะที่ประชาชนมีความตื่นตัว ให้ความสนใจการเลือกตั้งท้องถิ่นมากขึ้น ซึ่งถือเป็นสัญญานที่ดี หลังจากที่ไม่มีการเลือกตั้งท้องถิ่นมานานกว่า 7-8 ปี

ขณะที่ กรรมาธิการฯ ได้ลงพื้นที่ติดตามการเลือกตั้งท้องถิ่นอย่างใกล้ชิด เช่น การลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต จันทบุรี ตราด และราชบุรี เพื่อสอบถามคณะกรรมการการเลือกตั้งระดับจังหวัด ถึงการเตรียมความพร้อมเปิดรับสมัครเลือกตั้งท้องถิ่น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา กรรมาธิการฯ ได้ร่วมประชุมกับคณะกรรมการการเลือกตั้งกลาง เพื่อนำข้อมูลทั้งหมดของคณะกรรมการการเลือกตั้งระดับจังหวัด นำมาแจ้งให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้งกลาง รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะมีขึ้น

หลังจากนี้ กรรมาธิการฯ และคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะทำงานร่วมกันในการตรวจสอบการจัดเลือกตั้ง ทุกจังหวัด ซึ่งจะลงพื้นที่หลังจากมีการลงคะเเนนเเล้ว คือวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo