Politics

‘บิ๊กตู่’ ส่งหนังสือแสดงความยินดี ‘ฟูมิโอะ คิชิดะ’ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของญี่ปุ่น

“พล.อ.ประยุทธ์” ส่งหนังสือแสดงความยินดี “ฟูมิโอะ คิชิดะ” นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า นายกรัฐมนตรี มีหนังสือแสดงความยินดีถึงนายคิชิดะ ฟูมิโอะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง

ประยุทธ์610649

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีหนังสือแสดงความยินดีถึง นายคิชิดะ ฟูมิโอะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง โดยระบุว่า ในนามของรัฐบาลและประชาชนไทยขอแสดงความยินดีที่ได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานพรรค LDP และนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น การเลือกตั้งสะท้อนถึงความไว้วางใจและความเชื่อมั่นว่า นายคิชิดะจะนำญี่ปุ่นไปสู่ความก้าวหน้าและความเจริญรุ่งเรืองอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับการมีบทบาทในประชาคมระหว่างประเทศอย่างสร้างสรรค์ในช่วงเวลาแห่งความท้าทายต่อความมั่นคงของมนุษย์สันติภาพและเศรษฐกิจโลก

หนังสือแสดงความยินดี61064 e1633523451210

ชื่นชมมิตรภาพที่แน่นแฟ้นและความร่วมมือระหว่างไทยกับญี่ปุ่นที่เจริญรุ่งเรืองมาตลอดหลายปี โดยในปี 2565 จะครบรอบ 135 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกัน ซึ่งเป็นโอกาสสำคัญในการระลึกถึงความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดและยาวนาน รวมถึงมิตรภาพระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ มุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น

เพื่อเสริมสร้างความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์อย่างรอบด้านระหว่างไทยกับญี่ปุ่น เพื่อประโยชน์ร่วมกันในความร่วมมือที่มีศักยภาพและเสริมสร้างความเข้มแข็งของภูมิภาค ตลอดจนความร่วมมือระหว่างประเทศต่อไป พร้อมขออวยพรให้ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งทั่วไปที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo