Politics

ข่าวดี!! ครม.อนุมัติจ้าง ‘บุคลากรการแพทย์-หมอ -พยาบาล’ สู้ศึกโควิด-19

ครม. เห็นชอบาง “บุคลากรการแพทย์ – หมอ -พยาบาล” สู้ศึกโควิด-19 พร้อมอุนุมัติซื้อวัคซีน AstraZeneca จากฮังการี 400,000 โดส สนับสนุนวัคซีน จากไอซ์แลนด์และเยอรมนี 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยหลังประชุมครม.ว่ามีข่าวดีสำหรับคนไทย และคนทำงานด้านสาธารณสุข คือเรื่องที่เคยผลักดันให้มีการจ้างแพทย์ พยาบาล และสายงานบริการด้านสาธารณสุข เพื่อรองรับสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ล่าสุด ทางครม.ได้เห็นชอบในหลักการ กรอบวงเงิน 4.3 พันล้านบาท เพื่อเพิ่มบุคลากรในการดูแลรักษาผู้ป่วย จำนวนคนทำงานที่มากขึ้น ย่อมจะเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลประชาชน ทั้งยังเป็นการแบ่งเบาภาระของบุคลากรทางการแพทย์ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ในปัจจุบัน จากนี้กระทรวงสาธารณสุขจะพิจารณาในรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สอดคล้องกับงบประมาณ และสถานการณ์ต่อไป

1BP 9412 resize

“เราเห็นคนทำงาน ทำงานเหนื่อยมาก หนักมาก ก็ต้องการที่จะหาทางช่วยแบ่งเบางาน ซึ่งมันจะทำให้แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ ได้ผ่อนเกียร์บ้าง และเมื่อมีจำนวนคนทำงานมากขึ้น ประสิทธิภาพ ก็ต้องดีตามไปด้วย ต้องขอขอบคุณคณะรัฐมนตรี ที่เห็นความจำเป็นในเรื่องนี้ เช่นเดียวกับขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ที่ช่วยกัน พาคนไทย ต่อสู้กับโรคระบาด จนสถานการณ์คลี่คลายไปบ้างแล้ว ขอย้ำว่ากระทรวงสาธารณสุข และรัฐบาล เห็นการทำงานของท่าน ไม่มีวันทอดทิ้งท่านแน่นอน  การควบคุมโรคระบาด หากปราศจากความร่วมไม้ร่วมมือจากประชาชน ย่อมสำเร็จยาก”

วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางครม. มีมติเห็นชอบให้กรมควบคุมโรค  ดำเนินการจัดซื้อวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของ AstraZeneca จากฮังการี จำนวน 400,000 โดส และมีมติเห็นชอบรับการสนับสนุนวัคซีน จากไอซ์แลนด์และเยอรมนี โดยไอซ์แลนด์มีความประสงค์ที่จะให้การสนับสนุนบริจาควัคซีนให้กับไทย โดยจะบริจาควัคซีน Pfizer จำนวน 100,000 โดส เยอรมนีจะให้การสนับสนุนบริจาควัคซีน AstraZeneca จำนวน 346,100 โดส

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight