Politics

‘เฉลิมชัย’ ลั่นมีอำนาจคุม ‘เกษตร’ 100% เมิน ครม.โอน 4 กรมให้ ‘บิ๊กป้อม’ ดูแล

“เฉลิมชัย” ยืนยัน มีอำนาจเต็ม 100% ในการกำกับดูแล “กระทรวงเกษตรและสหกรณ์” แม้ ครม. ให้ “บิ๊กป้อม”เข้าดูแล 4 กรมของกระทรวง 

วันนี้ (4 ต.ค.)  นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแล 4 กรม ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่เคยอยู่ในการดูแลของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

241474851 4342349475860010 5349830362476016720 n

นายเฉลิมชัย ยืนยันว่า ตามระเบียบการบริหารราชการแผ่นดิน รัฐมนตรีว่าการมีอำนาจตัดสินใจกำกับงานของทุกกรมในกระทรวง พร้อมยืนยันว่า จะไม่เป็นการทำงานซ้ำซ้อนกัน

“วันที่มีรัฐมนตรีช่วยว่าการมาดูแลกรมเหล่านี้ ผมก็ยังกำกับอยู่ และงานทุกอย่าง ต้องผ่านการอนุมัติจากผม ในวันนี้ขอยืนยันอำนาจของผมไม่ได้ถูกตัดทอนใด ๆ” 

ส่วนเรื่องที่ว่า การเข้ามาของพล.อ.ประวิตร จะเป็นการก้าวก่ายการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ เพราะนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กำกับดูแลกระทรวงเกษตรและสหกรณ์อยู่นั้น

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ภาพที่ออกมา อาจถูกมองอย่างนั้น แต่หลายคน และสื่อมวลชนได้ออกมาพูด และวิจารณ์ถึงเรื่องนี้แล้ว ซึ่งในวิธีปฏิบัติเนื้องานที่ต้องผ่านไปตรงนั้นมีไม่มาก เพราะงานส่วนใหญ่จบด้วยการตัดสินภายในกระทรวง

นายเฉลิมชัย ย้ำว่า ตนสามารถกำกับดูแล และดำเนินการทุกอย่างในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ 100% ส่วนตัวเชื่อ ถ้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่มีใครก้าวก่ายได้ ซึ่งตนยืนยันปฏิบัติในสิ่งที่ถูกต้อง จึงไม่มีการก้าวก่าย

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo