Politics

เคลียร์ชัด!! ‘นายกรัฐมนตรี’ ยันไม่ปรับครม. สั่งเตรียมรับมือพายุ 8-9 ต.ค.

เคลียร์ชัด!! “นายกรัฐมนตรี” ยันไม่ปรับคณะรัฐมนตรี พร้อมสั่งเตรียมรับมือพายุช่วงวันที่ 8-9 ตุลาคมนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดงาน Kick off สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม ที่โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ กรุงเทพมหานครว่า คาดหวังว่า การฉีดวัคซีนให้เด็กนักเรียนวันนี้ (4 ต.ค.) จะทำให้การติดเชื้อในอนาคตลดลง โดยเฉพาะในเด็ก ซึ่งวันนี้มีวัคซีนไฟเซอร์เพียงยี่ห้อเดียวที่ได้รับการรับรองจากองค์การอนามัยโลก ให้สามารถฉีดกับเด็กนักเรียนได้ จึงต้องยึดความปลอดภัยเป็นสำคัญ

นายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม วัคซีนย่อมมีความเสี่ยง จึงต้องขอความสมัครใจและยินยอมจากผู้ปกครองในการเข้ารับการฉีดวัคซีน ส่วนวัคซีนซิโนฟาร์ม อยู่ระหว่างรอผลการขึ้นทะเบียน เนื่องจากมีการพัฒนาขึ้นมาใหม่สำหรับฉีดในเด็ก ทุกอย่างกระทรวงสาธารณสุขได้ติดตามอยู่ เช่นเดียวกับวัคซีนยี่ห้ออื่น ที่จะมีการพัฒนาขึ้นมาใหม่ รัฐบาลก็จะสั่งมาในปีหน้าอย่างแน่นอน พร้อมย้ำ วัคซีนมีเพียงพอตามเป้าที่ตั้งไว้ สิ่งสำคัญนอกจากวัคซีนคือการปฎิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T

นายกรัฐมนตรี

เตรียมรับมือพายุ

ส่วนการเตรียมรับมือพายุที่จะเข้ามาในช่วงระหว่างวันที่ 8-9 ตุลาคมนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลต้องเตรียมการรับมือไว้แล้ว ถ้าปริมาณฝนตกมากกว่าปกติก็รับมือได้ในระดับหนึ่ง แต่จะพยายามทำให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุด และจะเร่งดูแลเยียวยา เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจ

ยืนยันไม่ปรับครม.

สำหรับกระแสข่าวว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี

นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo