Politics

‘โฆษกรัฐบาล’ ติงม็อบขวาง ‘บิ๊กตู่’ ลงพื้นที่ วอนเห็นใจประชาชนที่เดือดร้อน!!

“โฆษกรัฐบาล” ติงม็อบขวาง “นายกรัฐมนตรี” ลงพื้นที่ช่วยประชาชนประสบภัยน้ำท่วม วอนเห็นใจชาวบ้านที่กำลังเดือดร้อน แจงรัฐบาลลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือและรับฟังปัญหาโดยตรงจะได้นำมาแก้ไขได้ถูกจุด

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวกันประท้วง โดยมีการทุบรถ และนำน้ำปลาร้ามาปาใส่รถเจ้าหน้าที่และรถรัฐมนตรี ในระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดนนทบุรีเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมาว่า

ประยุทธ์110641

การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ก็เพื่อต้องการเข้าไปรับทราบปัญหาด้วยตนเอง จะได้เร่งช่วยเหลือประชาชนที่กำลังประสบภัยน้ำท่วมในขณะนี้ได้ถูกจุดและรวดเร็ว แต่กลับมีการใช้ความรุนแรง ถึงขนาดมีการทุบรถรัฐมนตรีอีกด้วย ซึ่งไม่อยากให้เกิดภาพแบบนี้ในสถานการณ์ขณะนี้ ที่ประเทศกำลังต้องการความร่วมมือร่วมใจกันจากคนไทยทุกคน

ทั้งนี้ ขอให้กลุ่มบุคคลที่อยู่เบื้องหลังในการปลุกระดมให้ประชาชนออกมาเมื่อวานนี้นั้นทบทวนให้ดีว่า สิ่งที่ทำลงไปนั้นประชาชนได้ประโยชน์อะไรหรือไม่ เพราะแทนที่จะได้เร่งแก้ไขปัญหาที่ทราบจากปากของผู้เดือดร้อนเอง กลับต้องเสียโอกาสได้เพราะกลุ่มคนเพียงไม่กี่คน

ธนกร วังบุญคงชนะ
ธนกร วังบุญคงชนะ

“ยืนยันว่าการลงพื้นที่ของท่านนายกฯ นั้น เพราะขณะนี้ชาวบ้านกำลังเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วม รัฐบาลจึงลงไปช่วยและรับฟังปัญหา เพื่อที่จะได้นำกลับมาแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว และท่านนายกฯ ก็ไม่ได้หนีม็อบอย่างที่บางฝ่ายเข้าใจ แต่เพราะท่านนายกฯ ไม่อยากให้เกิดการกระทบกระทั่ง เนื่องจากเราทุกล้วนเป็นคนไทยด้วยกัน ทั้งนี้ ความเห็นต่างเกิดขึ้นได้ แต่ต้องคำนึงถึงประโยชน์ที่คนส่วนใหญ่โดยเฉพาะประชาชนที่กำลังเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้จะได้รับด้วย” นายธนกร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK