Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ ควง ‘บิ๊กป๊อก’ ขึ้นเครื่องตรวจสถานการณ์น้ำท่วม

‘นายกรัฐมนตรี’ ควง ‘บิ๊กป๊อก’ ขึ้นเครื่องตรวจสถานการณ์อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร และสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.ชัยภูมิ ด้าน “บิ๊กป๊อก” ยันทำงานหนักมาตลอด

ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกเดินทางไปยังท่าอากาศยานทหารกองบิน 1 ตำบลปรุใหญ่ อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา เพื่อตรวจสถานการณ์อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรจากเฮลิคอปเตอร์ ก่อนที่จะตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัย และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยอำเภอเมืองชัยภูมิ ให้กำลังใจบุคลากรโรงพยาบาลชัยภูมิและมอบสิ่งของจำเป็นแก่โรงพยาบาลชัยภูมิ และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ มอบถุงยังชีพให้ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยอำเภอจัตุรัส ณ วัดชัยชนะวิหาร (วัดบ้านละหาน) ตำบลละหาน อำเภอจัตุรัส จ.ชัยภูมิ

ประยุทธ์ บิ๊กป๊อก 29964

โดยคณะนายกฯ ที่ร่วมลงพื้นที่จ.ชัยภูมิ ประกอบด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายบุญธรรม เลิศสุขเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)

IMG 20210926100034000000 e1632893413957

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวก่อนลงพื้นที่ว่า จะเห็นว่านายกรัฐมนตรีต้องลงพื้นที่เพิ่มมากขึ้น เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนเพื่อรับฟังปัญหาและความเดือดร้อน ที่ผ่านมาผมไม่ค่อยลงพื้นที่เนื่องจากกระทรวงมหาดไทย เวลาลงพื้นที่แต่ละครั้งจะต้องเป็นคณะใหญ่ ใช้งบประมาณจำนวนมาก แม้ผมจะเคยขอให้ลงพื้นที่เป็นคณะเล็ก แต่กระทรวงก็ยืนยันว่าไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นธรรมเนียมปฏิบัติ แต่ยืนยันว่าทำงานหนักมาตลอด

IMG 20210926100022000000 e1632893470796

“นายกฯ ของพวกคุณสั่งงานผมทุกวัน ไม่เว้นแม้วันหยุดราชการ วันหนึ่งไม่ต่ำกว่า 10 งาน ซึ่งผมก็ต้องอาศัยข้าราชการด้วย เพราะเรื่องบางอย่างลึกเกินไป ดังนั้น จึงใช้วิธีการลงพื้นที่พร้อมกับนายกรัฐมนตรีเพื่อให้หน่วยงานในพื้นที่เตรียมข้อมูลเพียงแค่ครั้งเดียว” พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo