Politics

ลุงตู่ออนทัวร์!! เตรียมลงพื้นที่พบประชาชน จ.สุโขทัย 26 ก.ย.นี้

ลุงตู่ออนทัวร์!! “โฆษกรัฐบาล” เผย “นายกรัฐมนตรี”เตรียมลงพื้นที่สุโขทัยพบประชาชน-ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม 26 กันยายนนี้

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.สุโขทัย เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมสุโขทัย ที่ได้รับผลกระทบจากอ่างเก็บน้ำแม่ม่อมล้นอ่าง จากฝนตกหนักในช่วงเวลาที่ผ่านมา รวมทั้งรับฟังการเตรียมพื้นที่รับน้ำแก้มลิงบริเวณแม่น้ำยมฝั่งซ้าย โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีจะพบปะประชาชนและมอบปัจจัยทางการเกษตรให้แก่ผู้แทนเกษตรกรในพื้นที่ ในวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายนนี้

ลุงตู่

ลุงตู่ออนทัวร์

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการน้ำ ณ โรงแรมสุโขทัย เฮอริเทจรีสอร์ท จากนั้นจะพบปะให้กำลังประชาชนพร้อมมอบปัจจัยทางเกษตรให้แก่ผู้แทนเกษตรกร เพื่อนำไปมอบต่อให้กับเกษตรที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมพื้นที่เพาะปลูกการเกษตร

จากนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางโดยรถยนต์เพื่อสำรวจพื้นที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสุโขทัยก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานครในวันเดียวกัน

ลุงตู่
ธนกร วังบุญคงชนะ

ติดตามสถานการณ์น้ำ

โฆษกรัฐบาล กล่าวอีกว่า การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้ว่า เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำและการบริหารน้ำด้วยตนเอง เพิ่มเติมจากที่หน่วยงานต่าง ๆ ได้รายงาน ซึ่งในการลงพื้นที่ทุกครั้ง นายกรัฐมนตรีจะร่วมประชุมกับหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ เพื่อรับฟังปัญหาและอุปสรรค ร่วมทั้งจะหาโอกาสพบปะกับพูดคุยกับ ส.ส.ในพื้นที่ ประชาชน เกษตรกร เพราะต้องการทราบถึงความต้องการจากเสียงสะท้อนของประชาชนโดยตรง เพื่อนำมาสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการช่วยเหลือประชาชนให้ตรงจุด โดยเฉพาะเรื่องการเยียวยาความเสียหายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วนต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo