Politics

‘ณัฐวุฒิ’ จัดเต็ม ขับแท็กซี่ชนรถถังจำลอง ปลุกม็อบฮึกเหิม ลั่น ‘บิ๊กตู่’ พอเสียที

“ณัฐวุฒิ” ปลุกคาร์ม็อบคึก เล่นใหญ่ ขับแท็กซี่ชนรถถังจำลอง ประกาศกร้าว “ประยุทธ์” ลงจากอำนาจ ขับไล่เผด็จการ ยอมรับโควิดจำกัดม็อบ ไม่ใหญ่เท่าอดีต

นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ อดีตแกนนำ นปช. และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ บก.ลายจุด เป็นแกนนำ จัดคาร์ม็อบ รำลึก 15 ปีเหตุการณ์รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 พร้อมทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ โดยนายณัฐวุฒิ ขับแท็กซี่ชนรถถังจำลอง แสดงเจตจำนงค์ขับไล่เผด็จการ

S 13795610

 

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การต่อสู้ในวันนี้ จะประเมินให้สอดคล้องกับสถานการณ์มากที่สุด ไม่ได้กดดันว่าจะต้องชนะวันนี้ พรุ่งนี้ อยากให้คณะรัฐประหารเห็นว่า ไม่ว่าคุณจะใหญ่ขนาดไหน แต่หัวใจประชาชนใหญ่กว่า

ทั้งนี้ แม้การขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่เรื่องง่าย พล.อ.ประยุทธ์ มีอำนาจ มีโอกาสมากที่สุด อยู่ในตำแหน่งมานาน แต่กลับทำให้ประเทศถอยหลัง ข้ออ้างว่าจะปฏิรูประเทศ สร้างความปรองดอง ไม่มี ประเทศยังมีแต่ความขัดแย้ง ไม่อาจรับมือกับวิกฤติโควิด-19

ดังนั้น จึงเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ พอเสียที เมื่อทำอะไรไม่ได้ ควรคิดถึงหัวใจคนไทย ควรถอนตัวจากอำนาจ ถ้าไม่ตัดสินใจ เราจะต่อสู้ถึงที่สุด

S 13795614

ขณะที่ยุทธศาสตร์วันข้างหน้า ขอประเมินสถานการณ์จากวันนี้ก่อน เพราะโควิด-19 เป็นข้อจำกัดใหญ่ การจะเคลื่อนไหว ต่อสู้ โดยปฏิเสธความจริง ไม่ใช่ยุทธศาสตร์ที่ถูกต้อง สถานการณ์นี้ การชุมนุมมวลชนมาก ๆ เหมือน พันธมิตรฯ เสื้อแดง กปปส.คงทำไม่ได้เหมือนในอดีต

จากนั้น นายณัฐวุฒิ ได้ขึ้นปราศรัยก่อนเคลื่อนขบวนอีกครั้งว่า รัฐประหาร 2549 จนถึงวันนี้กว่า 15 ปี เรามาเคลื่อนขบวน เพื่อต้องการประกาศให้รู้ว่า เผด็จการ 2549 เผด็จการ 2557 เป็นพวกเดียวกัน เป็นความเจ็บปวดของประชาชน

S 13795616

โดยตลอดเส้นทางวันนี้ จะบอกทั้ง พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน พล.อ.ประยุทธ์ และพวกเบื้องหน้า เบื้องหลัง ไม่ว่าจะใหญ่แค่ไหน แต่ประชาชนใหญ่กว่า ประยุทธ์ต้องออกจากตำแหน่ง รอไม่ได้แม้แต่วันเดียว หากยังเพิกเฉยการต่อสู้ของเราจะเดินหน้าต่อไป

วันนี้ครบ 15 ปีรัฐประหาร เรายังอยู่ ยังสู้ เพื่อให้พี่น้องที่ถูกฆ่า ที่หนี ที่ติดคุก ลี้ภัย ได้รู้ว่า หัวใจพวกเรายังสู้อยู่ เรายังมีกันและกัน คนตาย คนถูกขัง ลี้ภัย ไม่ได้อยู่เดียวดาย ยังมีผู้รักประชาธิปไตย ในแผ่นดิน เผด็จการอ้างว่ายึดอำนาจ เพื่อจะแก้ปัญหาประเทศ ช่วยประชาชนไม่เชื่อ ขึ้นชื่อว่า เผด็จการมีแต่จะปล้นประชาชน โรบินฮู้ดที่ปล้นคนรวยมาช่วยคนจนมันไม่มี

S 13795608

“เราไม่ได้เกลียดชังทหาร แต่เกลียดชังทหาร ที่ใช้กองทัพ ย่ำยี ประชาชน จะไม่ยินยอมอยู่ภายใต้อำนาจนี้ ขอให้เผด็จการรับรู้ว่า เรายังสู้อยู่ 15 ปี ที่แล้ว นายนวมทอง ไพรวัลย์ คนขับแท็กซี่ ชนรถถัง มาวันนี้ขอประกาศให้ประยุทธ์ และพวกได้รู้ หากประชาชนชนะ รถถังที่ยึดอำนาจ เป็นแค่เศษเหล็กเท่านั้น”นายณัฐวุฒิ กล่าว

พร้อมกันนี้ ยังย้ำว่า เราไม่ได้รบกับกองทัพ ทหาร เรารบกับประยุทธ์เท่านั้น ประเทศนี้ ว่างเว้น ศึกสงครามมานานแล้ว ประเทศนี้ เรายังอยู่ ประชาชนยังอยู่ พี่น้อง ขอเสียงดังๆ โห่ร้องขึ้นมา ให้เขาได้ยินเสียงของประชาชน” นายณัฐวุฒิ กล่าว

S 13803564

ด้านนายสมบัติ กล่าวว่า ที่ผ่านมาอาจจะมีห้วงเวลาหนึ่งที่คนในสังคมเห็นว่า การรัฐประหารเป็นการแก้ไขความขัดแย้งในบ้านเมือง แต่กลับกลายเป็นประตูให้ทหารเข้าสู่การเมือง สังคมจะต้องถอดบทเรียนการรัฐประหารและจะต้องไม่สนับสนุนแนวทางนอกระบบ

สำหรับเส้นทางของการเคลื่อนขบวนคือ ออกจากแยกอโศก มุ่งหน้าถนนพระราม 4 -เลี้ยวขวาที่แยกคลองเตย ขับตรงไป มุ่งหน้าสะพานกรุงเทพ

เมื่อถึงสะพานไทยเบลเยี่ยม เลี้ยวซ้ายเข้าสาทรเหนือ ตรงไป เลี้ยวซ้ายเข้าถนนนราธิวาส ถึงแยกรัชดา-นราธิวาสตรงไป วิ่งเข้าถนนพระราม 3 ถึงสะพานกรุงเทพฯ วิ่งบนถนนรัชดาภิเษก เข้าเส้นจรัญสนิทวงศ์ จากนั้นเลี้ยววนกลับมาขึ้นสะพานพระปิ่นเกล้า ไปสิ้นสุดที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo