Politics

ผู้ประกันตนม.33 ‘ออกจากงาน-เปลี่ยนงาน’ รีบยื่นขอรับสิทธิบุตรคนเดิม 800 บาท/เดือน

ผู้ประกันตนมาตรา33 ประกันสังคมแจ้งผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ออกจากงาน หรือเปลี่ยนงาน รีบยื่นเรื่องขอรับสิทธิบุตรคนเดิมต่อเนื่อง สงเคราะห์บุตรจำนวน 800 บาทต่อเดือน รับเงินผ่านพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนกับประกันสังคม

นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการ สำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่าผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่มีบุตรอายุไม่เกิน 6 ปีบริบูรณ์ และอยู่ระหว่างได้รับสิทธิประโยชน์ กรณีสงเคราะห์บุตรจำนวน 800 บาท / เดือน จากสำนักงานประกันสังคม และได้ออกจากการงานต่อมาได้กลับเข้าทำงานใหม่ หรือเปลี่ยนสถานะจากผู้ประกันตนมาตรา 33 เป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 ทำให้ในช่วงของเดือนถัดไปจะไม่ได้รับเงินสงเคราะห์บุตร

ผู้ประกันตนมาตรา33

ผู้ประกันตนม.33 ยื่นขอรับสิทธิบุตรคนเดิม

สำนักงานประกันสังคม ขอแจ้งให้ผู้ประกันตน รีบดำเนินการยื่นเรื่องแจ้งการเปลี่ยนแปลงข้อมูล หรือสถานะของผู้ประกันตนเพื่อการรับเงินสงเคราะห์บุตรอย่างต่อเนื่องเพื่อขอใช้ “สิทธิบุตรคนเดิม” กับสำนักงานประกันสังคม โดยผู้ประกันตนสามารถดาวน์โหลดหนังสือ ขอใช้สิทธิบุตรคนเดิมกรณีกลับเข้าเป็นผู้ประกันตนได้ที่ www.sso.go.th ของสำนักงานประกันสังคม พร้อมนำบัตรประชาชน หรือบัตรอื่นที่มีรูปถ่ายซึ่งทางราชการออกให้พร้อมสำเนากรอกข้อมูลให้ครบ พร้อมทั้งเซ็นเอกสารและหน้าสมุดบัญชีธนาคารที่จะใช้รับเงินสงเคราะห์บุตร ณ ปัจจุบันพร้อมสำเนา (ในกรณีต้องการเปลี่ยนธนาคาร)

ผู้ประกันตนมาตรา33

ทั้งนี้สำนักงานประกันสังคมเพิ่มช่องทางการ ให้บริการจ่ายเงินประโยชน์ทดแทน กรณีสงเคราะห์บุตรผ่านบริการพร้อมเพย์เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกันตนสามารถเข้าถึงบริการรับเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างสะดวกรวดเร็วมีความโปร่งใสลดความผิดพลาดลดการใช้เงินสดและเช็คโดยผู้ประกันตนไม่ต้องยื่นสำเนาหน้าบัญชีเงินฝากธนาคาร กับสำนักงานประกันสังคม ในการขอรับประโยชน์ทดแทนดังกล่าวเป็นการลดการใช้กระดาษ (Paperless) ตามนโยบายของรัฐบาล ผู้ประกันตนดำเนินการลงทะเบียนพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชน กับธนาคารที่ผู้ประกันตนเปิดบัญชีไว้ ผู้ประกันตนที่ขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีสงเคราะห์บุตร

ผู้ประกันตนม.33 รับเงินผ่านพร้อมเพย์

หากยังไม่มีการลงทะเบียนพร้อมเพย์กับธนาคาร ที่ท่านเปิดบัญชีเงินฝากธนาคารไว้ ขอให้ดำเนินการลงทะเบียนพร้อมเพย์กับธนาคารที่ท่านเปิดบัญชีเงินฝากธนาคารไว้ก่อน การยื่นเรื่องขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีสงเคราะห์บุตร หากเป็นผู้ประกันตน ที่ยื่นขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีสงเคราะห์บุตรไว้แล้ว ขอให้แจ้งเปลี่ยนแปลงการขอรับประโยชน์ทดแทน กรณีสงเคราะห์บุตรจากการรับเงินโอนผ่านบัญชีเงินฝากธนาคารเป็น ผ่านบริการพร้อมเพย์ได้ที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัด / สาขา / ที่ท่านสะดวกสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร. 1506 (เจ้าหน้าที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight