Politics

‘ประธานวิปรัฐบาล’ ย้ำชัด! ‘บิ๊กป้อม’ ไม่ลาออกจากหัวหน้าพรรค ‘พปชร.’ แน่นอน

“ประธานวิปรัฐบาล” ย้ำชัด! “บิ๊กป้อม” ไม่ทิ้งพรรคพลังประชารัฐแน่นอน ส่วน “ธรรมนัส” ยังนั่งเลขาธิการพรรค ด้าน “พล.อ.ประวิตร” ลั่นไม่มีการยุบสภา

ที่ห้อง พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) รัฐสภา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ พรรค พปชร.ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)​ ให้สัมภาษณ์หลังประชุม ส.ส.พรรค ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า ไม่มีเรื่องการปรับกรรมการบริหารพรรค และยืนยันว่าจะไม่ลาออกจากหัวหน้าพรรค เพราะรักพรรค พปชร.มาก และจะอยู่กับพรรค โดยขอให้พวกเราในช่วงหนึ่งปีเศษจากนี้ให้เตรียมลงพื้นที่และเข้าหาและช่วยเหลือประชาชน

ประธานวิปรัฐบาล

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า อะไรที่พรรคจะให้เข้าไปดูแลและช่วยเหลือก็จะเข้าช่วยเหลือ พร้อมฝากรัฐมนตรีในพรรคให้ลงพื้นที่คู่กับสมาชิกพรรคด้วย

ส่วนการแต่งตั้ง พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยาเป็นประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคนั้น​เพื่อดูแลช่วยเหลือในการวางแผนต่าง ๆ ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

ประธานวิปรัฐบาล

“จากนี้ไปภายในพรรค พปชร. จะไม่มีก๊วนไม่มีกลุ่ม และมีกลุ่มเดียวคือกลุ่มประวิตร คือกลุ่มหัวหน้าพรรคเท่านั้น และเวลา พล.อ.ประวิตร พูดก็จะได้ยินเสียงปรบมือของ ส.ส.เป็นระยะ ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรค ร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ ส.ส. พะเยา เลขาธิการพรรค ยืนยันในที่ประชุมว่ายังทำหน้าที่เป็นเลขาฯพรรค ยังช่วยเหลือประชาชนเต็มที่ วันนี้ยังลงพื้นที่และเป็นผู้แทนอยู่ ยังทำงานประสานกับหน่วยงานต่างๆ และยังอยู่กับพรรค พปชร.ต่อไป” นายวิรัช กล่าว

ประธานวิปรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามว่าพล.อ.ประวิตร ได้แจ้งให้นายกรัฐมนตรี รับทราบถึงการเตรียมความพร้อมเรื่องตั้งในช่วงหนึ่งปีที่เหลืออยู่นี้หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร พูดหมดแล้ว และย้ำให้ผู้แทนดูแลพื้นที่และเข้าหาประชาชนในการเลือกตั้งต่อไป

เมื่อถามว่า​ การให้ ส.ส.ลงพื้นที่เป็นสัญญาณว่าจะไม่มีการยุบสภาใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าจะไม่มีการยุบสภา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo