Politics

เลือกตั้ง อบต. เคาะแล้ว! กกต. กำหนด 28 พ.ย.นี้ รับสมัคร 11-15 ต.ค.

เลือกตั้ง อบต. กกต. เคาะแล้ว จัดทั่วประเทศ วันที่ 28 พฤศจิกายนนี้  กำหนดลงนามประกาศเลือกตั้งในวันที่ 1 ตุลาคม ซึ่งจะมีผลให้ นายกอบต. พ้นตำแหน่งในวันนั้น

วันนี้ (13 ก.ย.) สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งจากสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรีว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา  มีมติให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น และผู้บริหารท้องถิ่นขององค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แล้วนั้น

กกต.ได้พิจารณาร่างแผนการจัดการเลือกตั้ง และประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งเสนอแล้ว มีมติเห็นชอบในหลักการตามร่างแผนการจัดการเลือกตั้ง ซึ่งมีสาระสำคัญ ดังนี้

เลือกตั้ง อบต.

1 ต.ค. ออกประกาศ เลือกตั้ง อบต.

คณะกรรมการการเลือกตั้ง จะออกประกาศ ในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 กำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ซึ่งการประกาศนี้ จะมีผลให้นายกอบต. ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ พ้นจากตำแหน่ง

จากนั้น ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนตำบล โดยความเห็นชอบของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด จะออกประกาศ ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564

ส่วนวันสมัครรับเลือกตั้ง จะอยู่ระหว่างวันที่ 11-15 ตุลาคม 2564 เพื่อให้เป็นไปตามแผนการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo