Politics

ลุ้น 13 ก.ย. นี้ ‘เพื่อไทย’ จ่อลงดาบ ส.ส. ฝ่ามติพรรค ‘ศรัณย์วุฒิ-พรพิมล’ เมินชี้แจง

“เพื่อไทย” เตรียมสรุปผล ‘7 ส.ส.’ ฝ่าฝืนมติพรรค ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ วันจันทร์ 13 ก.ย.นี้  เหตุผลไม่เพียงพอ เจอบทลงโทษเด็ดขาด เผย เหลือ “ศรัณย์วุฒิ-พรพิมล” ยังไม่มาชี้แจง 

วันนี้ (11 ก.ย.) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณาลงโทษ ส.ส. ที่ฝ่าฝืนมติพรรค ในการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจของ คณะกรรมการจริยธรรม พรรคเพื่อไทยว่า พรรคให้ ส.ส.ทั้ง 7 คน ที่ไม่ปฏิบัติตามมติพรรค มาชี้แจงต่อคณะกรรมการภายในวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา

qqq 1

อย่างไรก็ดี มีผู้เข้ามาชี้แจงทั้งสิ้น 4 คน ประกอบด้วย นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.ปทุมธานี นพ.จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ นายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ และนายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี

ส่วนนายวุฒิชัย กิตติธเนศวร ส.ส.นครนายก อยู่ระหว่างการรักษาตัว เนื่องจากติดเชื้อโควิดทำให้ไม่สามารถมาชี้แจงได้

“ยังเหลือส.ส. 2 คนที่ไม่เข้ามาชี้แจงคือ นางพรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี และ นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ ซึ่งคณะกรรมการจะให้โอกาสถึงวันที่ 13 กันยายนนี้ หากยังไม่มาถือว่า เขาไม่ประสงค์จะชี้แจง คณะกรรมการก็จะสรุปผลการพิจารณาในวันดังกล่าว เพื่อส่งความเห็นให้คณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาบทลงโทษต่อไป”

นายประเสริฐ ยืนยันด้วยว่า การพิจารณาครั้งนี้ พรรคจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่หากมีเหตุผลชี้แจงไม่เพียงพอ พรรคจะมีบทลงโทษอย่างเด็ดขาดออกมาอย่างแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo