Politics

‘นายกฯ’ ปัดเคลียร์ใจ ‘บิ๊กป้อม’ ไล่ไปดูมาตรา 171 ลั่นสบายใจมาตลอด

“นายกรัฐมนตรี” ปัดเคลียร์ใจ “บิ๊กป้อม” ไล่ไปดูมาตรา 171 ลั่นสบายใจมาตลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (10 ก.ย.) ภายหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรวจเยี่ยมโรงงานตามโครงการ “Factory Sandbox” จังหวัดนนทบุรี ผู้สื่อข่าวถามว่าได้มีการพูดคุยหรือเคลียร์กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า “เคลียร์เรื่องอะไร ไปดูมาตรา 171”

นายกรัฐมนตรี
สบายใจมาตลอด

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรี สบายใจขึ้นแล้วใช่หรือไม่ในเรื่องการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สบายใจมาตลอด แต่เป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรี ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง เพื่อให้เกิดผลดีต่อการบริหารราชการแผ่นดิน รัฐธรรมนูญเขียนไว้แล้วในมาตรา 171

เมื่อถามย้ำว่า การปรับเปลี่ยนครั้งนี้ รัฐบาลทำงานได้ดีขึ้นใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวเพียงแต่ทำท่าผายมือออกก่อนจะเดินทางกลับทันที

นายกรัฐมนตรี
พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ

“บิ๊กป้อม” เปลี่ยนที่ประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้เวลา 10.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีวาระเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) ครั้งที่ 3/2564 ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่ห้องบัญชาการ 301 ตึกบัญชาการ 1 แต่ทั้งนี้ก่อนเวลาประชุมประมาณ 1 ชั่วโมงปรากฎว่า ทีมงานของพล.อ.ประวิตร ได้แจ้งเปลี่ยนสถานที่ประชุมกะทันหันโดยแจ้งว่า พล.อ.ประวิตร ไม่ได้เข้ามาที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว แต่จะไปนั่งประชุมที่ มูลนิธิป่ารอยต่อ ถนนวิภาวดีรังสิตแทน โดยมีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร คิดไว้ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาแล้วว่าจะไม่เดินทางมาประชุมฯ ที่ทำเนียบฯ เพราะไม่อยากตอบคำถามสื่อ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo