Politics

‘บิ๊กป้อม’ บ่นเหนื่อย!! หลัง ‘บิ๊กตู่’ แตกหักปลด ‘ธรรมนัส-นฤมล’ ฟ้าผ่า

จับตา!! “บิ๊กป้อม” เอาไงต่อ หลัง “พล.อ.ประยุทธ์” ปลดฟ้าผ่า “ธรรมนัส-นฤมล” ลูกเลิฟ สะพัดบ่นเหนื่อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง โพสต์ข้อความหลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งปลดร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน โดยระบุว่า

บิ๊กป้อม

จับตา “พี่ใหญ่” เอาไงต่อ?!

“บิ๊กป้อม” ยกเลิกเข้าทำเนียบฯ
ประชุม VTC จาก มูลนิธิป่ารอยต่อฯ
เลี่ยงพบสื่อ
หลัง “บิ๊กตู่” แตกหัก
ปลดฟ้าผ่า “ธรรมนัส-นฤมล” ลูกเลิฟ
แบบมาบอกก่อน ราชกิจจาฯ ออก แค่ 2-3 ชม.
ท่ามกลางข่าวสะพัด “บิ๊กป้อม” บ่นเหนื่อย

ตามกำหนดการทำเนียบรัฐบาล เดิม วันนี้ 10 กันยายน 2564 ในเวลาเวลา 10.00 น. พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) ครั้งที่ 3/2564 ผ่านระบบ Video Conference ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

แต่ได้แจ้งเปลี่ยนแปลง เมื่อคืนนี้ ว่าจะไม่เข้ามาทำเนียบฯ แต่จะไปประชุม VTC. จาก มูลนิธิป่ารอยต่อฯ แทน

บิ๊กป้อม

คาดว่า พลเอกประวิตร เลี่ยงพบสื่อ ไม่อยากจะมาตอบคำถามนักช่าว ในประเด็นที่ นายกฯ นำเรื่องทูลเกล้าฯ ขอพระราชอำนาจ ตามมาตรา 171 ปลด ร้อยเอกธรรมนัส และ นางนฤมล ออกจาก การเป็น รมต. โดยที่ ไม่ได้หารือ พลเอกประวิตรก่อน แต่ได้เข้ากราบบังคมทูลฯ ตั้งแต่ ค่ำ วันที่7 กย.2564 ที่ผ่านมา และเพิ่ง แจ้ง พลเอกประวิตร เมื่อบ่าย 9 กย. ด้วยการเข้าไปหาที่ มูลนิธืป่ารอยต่อฯ พร้อม แจ้งการปลด 2 รมต. ลูกเลิฟ บิ๊กป้อม ด้วยเหตุผลที่ว่า “ผมมีเหตุผลของผม เรื่องของผม ผมจะจัดการเอง”

เป็นการมาแจ้งข่าว ราว 13.30 น. ก่อนที่ ราชกิจจาฯ ออกมา ราว 15.30 น.

ท่ามกลางกระแสข่าวจากบ้านป่ารอยต่อฯ ว่า พลเอกประวิตร รู้สึกเหนื่อย และท้อใจ กับ เรื่องที่เกิดขึ้น

จนถูกจับตามองว่า จะถอดใจ หรือไม่

บิ๊กป้อม

ปฏิบัติการปลดเงียบ “ธรรมนัส-นฤมล” ครั้งนี้ แสดงถึงอำนาจ และคอนเนคชั่นของ พลเอกประยุทธ์ เพิ่อกระชับอำนาจในมือ ในขณะที่ พลเอกประวิตร พี่ใหญ่ ถูกมองว่า ถูกลดอำนาจและบารมี โดยน้องเล็ก

แล้ว “พี่ใหญ่” จะตัดสินใจ อย่างไร?

เพราะถึงอย่างไร ก็คงต้องรักษา ภาพ ของ แผงอำนาจ 3 ป. รักษารัฐบาล รักษาพรรคพลังประชารัฐ เอาไว้ก่อน แต่ในใจจะเต็มไปด้วยบาดแผล ที่เหวอะหวะแค่ไหนเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

ขณะที่ น้องเล็ก เตรียมแผน 2 รองรับ ไว้แล้ว ในการลงมาดีลและเดินงานการเมืองเอง จากที่เคยปล่อยให้พี่ใหญ่จัดการ จนทำให้ ร้อยเอก ธรรมนัส มีอำนาจและบารมี

ก่อนที่ทุกอย่างจะเกินควบคุม ก่อนที่ร้อยเอกธรรมนัส จะเป็น “กล้ามเนื้อนอกบังคับ” พลเอกประยุทธ์ จึงต้องเล่นบทรุ่นพี่โหด กราบบังคมทูลฯ ขอพระราชอำนาจ ตามมาตรา 171 ในการปลด ร้อยเอกธรรมนัส รุ่นน้องเตรียมทหาร 25 จปร.36 แบบฟ้าผ่า

ที่คาดกันว่า จะมี เอฟเฟคส์ ตามมา อีกมากมายจากนี้

“อำนาจ” ไม่เข้าใคร ออกใคร จริงๆ!!

ขอบคุณเพจ Wassana Nanuam

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo