Politics

‘บิ๊กตู่’ เคลียร์ชัด! ปม ‘ธรรมนัส-นฤมล’ พ้นรัฐมนตรี ลั่นเดี๋ยวคอยดู

“นายกรัฐมนตรี” เคลียร์ชัด! ปม “ธรรมนัส-นฤมล” พ้นรัฐมนตรี ปรับครม.หรือไม่ให้คอยดู พร้อมย้ำเป็นเหตุผลของผม!!

ที่โรงพยาบาลปิยะเวท พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรี โดย พล.อ.ประยุทธ์ ถอนหายใจ พร้อมกล่าวว่า ได้ข่าวเมื่อกี๊นี้ว่า รัฐมนตรีลาออก เขาก็เคยพูดไว้อยู่แล้วไม่ใช่เหรอ ร.อ.ธรรมนัส ว่าไม่ได้เป็นรัฐมนตรี ก็ออกไปเป็น ส.ส ก็สามารถช่วยประชาชนได้ ซึ่งที่ผ่านมาก็ช่วยงานกันมาโดยตลอด เดี๋ยวคงเป็นเรื่องของพรรคที่จะไปหารือกันว่าจะทำอย่างไร แต่ยืนยันว่างานทุกงานไม่มีหยุดยั้ง มีคนทำงานให้อยู่แล้ว

นายกรัฐมนตรี

ยังไม่ปรับครม.

ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้ที่ระบุว่าจะไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ขณะนี้สถานการณ์เปลี่ยนไปจะมีการปรับ ครม. หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เดี๋ยวคอยดู คอยฟังข่าว

เมื่อถามย้ำว่า ถ้าปรับจะปรับกี่ตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ผมยังไม่ปรับใครในตอนนี้ เมื่อมีรัฐมนตรีลาออกก็ทำให้มีตำแหน่งว่าง ซึ่งผมก็ยังไม่ปรับคนเข้า

เมื่อถามว่า ถือว่าเป็นการลาออกหรือว่าปลดออก นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็เขาลาออก

เมื่อถามต่อว่า แต่ตอนนี้มีราชกิจจานุเบกษาให้พ้นตำแหน่งประกาศแล้ว นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เอาแหละ ยังไงเขาก็ไม่อยู่แล้ว จะมายังไง จะไปยังไง ผมไม่ตอบ

นายกรัฐมนตรี

เหตุผลของผม

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่า แต่เนื้อหาในราชกิจจานุเบกษา ระบุว่า นายกรัฐมนตรีเป็นผู้กราบบังคมทูลให้รัฐมนตรีพ้นจากตำแหน่ง เพื่อประโยชน์ในการบริหารราชการ เท่ากับเป็นการปลดออกใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงว่า ของผม ทำของผม

เมื่อถามอีกว่า ร.อ.ธรรมนัส และนางนฤมล มาแจ้งลาออกก่อนแล้วใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี บอก ผมไม่ได้แจ้งใครทั้งสิ้น มันอยู่ที่ผม ผมทำของผม

เมื่อถามอีกว่ามีเหตุผลอะไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เหตุผลของผม ก็คือเหตุผลของผมสิ เอ้อ

เมื่อถามว่าเป็นการทำงานไม่ได้เป้าหรือเปล่า พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เอาละเป็นเรื่องของตน

เมื่อถามย้ำว่าการทำงานในฐานะรัฐมนตรีที่ผ่านมาเป็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ประชาชนก็ดูเอาแล้วกัน

ต่อข้อถามที่ว่า เป็นผลพวงจากการอภิปรายหรือไม่ที่จะโค่นล้มนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทั้งหมดข่าวก็มาจากสื่อทั้งนั้น โอเคนะ ขอบพระคุณนะจ๊ะ

นายกรัฐมนตรี

เมื่อผู้สื่อข่าวถามอีกว่า เมื่อปรับออก 2 คนแล้วจะมีใครมาแทน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ปรับออกแล้วเป็นยังไงล่ะ แหมจะให้เอาออกหมดเลยไหม

เมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัส ถือเป็นทายาท 3 ป.ทางการเมือง ตอนนี้เหตุการณ์จะเกิดการเปลี่ยนแปลงใน 3 ป.หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มันมีเกณฑ์อะไรนักหนาล่ะ

ทั้งนี้ เมื่อสื่อมวลชนถามย้ำว่าสรุปว่า การลาออกของ 2 รัฐมนตรีเป็นผลจากการอภิปรายหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับการอภิปราย พร้อมเอามือตบที่หน้าอก และกล่าวว่า ทำเพื่อประชาชน ทำเพื่อการบริหารงาน ไม่ต้องยืนยันนอนยันอะไรทั้งนั้นแหละ เป็นเรื่องของนายกฯ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo