Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ นิ่ง!! หลังทราบข่าว ‘ธรรมนัส’ ประกาศลาออกจาก ‘รมช.เกษตรฯ’

“นายกรัฐมนตรี” ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนาม ยังนิ่ง!! หลังทราบข่าว ร.อ.ธรรมนัสลาออกจาก “รมช.เกษตรฯ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (9 ก.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำแผนงานความร่วมมือทางเศรษฐกิจในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง 6 ประเทศ ครั้งที่ 7 (The 7th GMS Summit) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เสร็จสิ้น ได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล

ธรรมนัสลาออก

โดยเป็นที่น่าสังเกตว่า นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลก่อนถึงเวลาภารกิจตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามสําหรับผู้ป่วยโควิด-19 ระดับสีแดง (ICU) โครงการลมหายใจเดียวกัน ของกลุ่ม ปตท. ที่โรงพยาบาลปิยะเวท ซึ่งมีกำหนดการในเวลา 15.30 น. โดยมีรายงานว่า นายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปยังมูลนิธิป่ารอยต่อ เพื่อพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

จากนั้น 15.20 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามสําหรับผู้ป่วยโควิด-19 ระดับสีแดง

อย่างไรก็ตาม ขณะที่นายกรัฐมนตรีรับฟังรายงานของโรงพยาบาล ระหว่างนั้นมีข่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลาออกจากตำแหน่ง และมีการเผยแพร่ผ่านสื่อมวลชนทุกแขนง พล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้านิ่ง ๆ โดยมีคณะทำงานโทรศัพท์แจ้งถึงการลาออกดังกล่าว

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ซึ่งนั่งข้าง ๆ นายกรัฐมนตรีได้มีการตรวจสอบข่าวดังกล่าวทันที

ธรรมนัสลาออก

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ ได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า เป็นการลาออก หรือปลดออก เพราะในราชกิจจานุเบกษา เขียนว่า นายกรัฐมนตรี กราบบังคมทูลให้ ร.อ.ธรรมนัส และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ พ้นตำแหน่ง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบ โดยระบุเพียงว่า เอาเป็นว่าตอนนี้รัฐมนตรีเขาก็ออกแล้ว ตอนนี้ยังไม่ปรับคณะรัฐมนตรี ต้องรอดูก่อน ขณะนี้รู้แต่เพียงว่ารัฐมนตรีลาออก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo