Politics

‘พล.อ.ประวิตร’ ลั่นบอกแล้ว! ไม่ปรับครม.จะถามอะไรกันอีก ยันพปชร.มีก๊กเดียว

“พล.อ.ประวิตร” ลั่นบอกแล้ว! ไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี สื่อจะถามอะไรกันอีก ยัน ‘พปชร.’ มีก๊กเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสข่าวว่า จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยให้ พล.อ.ประวิตร ไปเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และให้นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัด กระทรวงมหาดไทย ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายน มาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยนั้น

ประวิตร

ไม่ปรับคณะรัฐมนตรี

ล่าสุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าว โดยย้อนถามสื่อว่า ใครให้ข่าว แล้วใครอยากจะไป เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บอกแล้วว่าไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี สื่อจะมาถามอะไรกันอีก

เมื่อถามว่า 3 ป. ยังกลมเกลียวและยังอยู่ตำแหน่งเดิมใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวสั้นว่า “เออ!!” พร้อมทำสีหน้าเบื่อหน่าย

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีฝ่ายค้านออกมาระบุมีหลักฐานการจ่ายเงิน 2 ล้าน ช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภา พรรคพลังประชารัฐจะมีการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว หรือไม่ อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้สิ ตนไม่รู้เรื่อง

ส่วนที่ฝ่ายค้านระบุว่า มีหลักฐานจะไปยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ​(ป.ป.ช.) พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนก็ไม่รู้ แต่ยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐและผม ไม่มีความกังวล เพราะผมไม่ได้ทำอะไรเลย

ประวิตร

ไม่แจกเงิน

เมื่อถามว่า แต่มีการเชื่อมโยงชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ กับเรื่องดังกล่าว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้ ไม่มี พรรคไม่มีนโยบายอะไรแบบนี้ ผมบอกแล้วไงว่าไม่แจกเงิน”

เมื่อถามว่า หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลายแล้วพรรคจะมีการนัด ส.ส.ทานข้าวสังสรรค์เพื่อกระชับความสัมพันธ์หรือไม่ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า “ก็ผมไม่หิวอะ” เมื่อสื่อกระเซ้าถามต่อว่า หาก ส.ส.หิว ล่ะ จะนัดหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ถึงกับร้อง “ฮึ้ย!!”

เมื่อถามว่า ขณะนี้ลำบากใจหรือไม่กับสถานการณ์ภายในพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวพร้อมส่ายหัวว่า ไม่มี ไม่ลำบากใจเลย ไม่มีอะไร มันก็เป็นไปตามที่ตนบอกไปแล้ว สื่อจะมาถามกันทำไม

เมื่อถามย้ำว่า ดูเหมือนพรรคพลังประชารัฐยังแตกเป็นหลายกลุ่มหลายก๊ก พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธเสียงสูงว่า “ไม่มีหรอก อยู่กลุ่มผมนั้นแหล่ะ ผมก็ดูแลอยู่เห็นไหมล่ะ”

เมื่อถามว่า แม้แต่ในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็จะเป็นไปในแนวทางเดียวกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่รู้ก็แล้วแต่ ส.ส.เขา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo