Politics

‘บก.ลายจุด’ ประกาศจัดม็อบใหญ่ 19 ก.ย. ‘ทะลุฟ้า’ ยึดอนุสาวรีย์ปชต. จัดศิลปะสะท้อนการเมือง

“บก.ลายจุด” ประกาศจัดชุมนุมใหญ่ไล่นายกฯ 19 ก.ย. นี้ ระบุ จัดชุมนุมวันละ 3 ชั่วโมง หวังม็อบจุดติด  มั่นใจประชาชนไม่เอา “ประยุทธ์” ขณะ “ทะลุฟ้า” ยึดพื้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จัดชุมนุม พร้อมแสดงผลงานศิลปะ สะท้อนการเมือง

วันนี้ (7 ก.ย.)  นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุกด แกนนำ “เครือข่ายไล่ประยุทธ์” กล่าวระหว่างร่วมการชุมนุมที่แยกอโศกว่า ในวันธรรมดาจะนัดชุมนุมต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ โดยจะใช้เวลาในการปั้นม็อบ 3 ชั่วโมง ที่ตอบโจทย์การชุมนุมในสถานการณ์เช่นนี้ ให้จุดติดอย่างน้อย 1 สัปดาห์ เพื่อสะสมกำลัง จนกว่าจะถึงกำหนดจัดม็อบใหญ่ครบรอบ 15 ปี เหตุการณ์รัฐประหาร 19 กันยายน.นี้ จะมีการจัดกิจกรรมที่บริเวณนี้ไปตลอด

ม็อบ

นายสมบัคิ บอกด้วยว่า จะทดสอบรูปแบบของไบค์ม็อบ ซึ่งมีคนจำนวนมากมาร่วมกันชุมนุมครั้งนี้ หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดคาร์ม็อบมาแล้ว โดยต้องจัดให้เป็นป้อมค่าย เพราะติดขัดเรื่องเคอร์ฟิว ที่ไม่สามารถระดมคนจากต่างจังหวัดเข้ามาได้

“เรากำลังหารูปแบบที่เหมาะสม เพราะเหตุผลเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด ถ้าไม่ปรับ คนก็จะไม่มา เพราะเรามีสมมติฐานที่มั่นใจว่า ประชาชนไม่เอาประยุทธ์ ถ้าก่อให้ติดก็นัดชุมนุมใหญ่ ถ้าก่อไม่ติดก็ต้องทบทวน”

ม็อบ

369218

วันเดียวกันนี้  กลุ่มทะลุฟ้า ได้จัดชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีการนำป้ายข้อความ ที่มวลชนร่วมเขียนในการชุมนุมหลายครั้งที่ผ่านมา ขึ้นไปคลุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  พร้อมจัดปราศรัยการแสดงผลงานศิลปะ

การชุมนุมในวันนี้ นอกจากจะมีกิจกรรมปราศรัยจากแกนนำ และแนวร่วมแล้ว ยังมีการแสดงงานศิลปะสะท้อนการเมือง ของศิลปินต่าง ๆ เช่น นิทรรศการภาพถ่ายผู้ต้องขังจากคดีการชุมนุม

ม็อบ

S 18006045

ม็อบ

S 18006056

S 11649028

ประมวลภาพม็อบทะลุฟ้า

This slideshow requires JavaScript.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo