Politics

#ม็อบ5กันยา ปักหลักที่เก่าเวลาเดิมแยกอโศก ลั่นชุมนุมทุกวันเลิก 2 ทุ่ม

#ม็อบ5กันยา ชุมนุม “เครือข่ายไล่ประยุทธ์” ปักหลักแยกอโศกมนตรี ลั่นกลยุทธ์ปักหลักชุมนุมทุกวัน พร้อมมีคาร์ม็อบ เริ่มสี่โมงเย็นถึงสองทุ่ม

การชุมนุมของ”เครือข่ายไล่ประยุทธ์” เริ่มอีกครั้งในเย็นวันนี้ หลังจากเมื่อวานต้องยกเลิกจากฝนตกหนัก นำโดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นายสมบัติ บุญงามอนงค์

ม็อบ5กันยา

ก่อนการชุมนุม มีฝนตกมาเป็นระยะ ทำให้มีผู้มาร่วมชุมนุมบางตา แต่ก่อนการชุมนุมจะเริ่มใช้พื้นที่บนท้องถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทองหล่อ ได้แจ้งประกาศเตือนการชุมนุมกีดขวางการจราจร ขัดต่อพระราชบัญญัติโรคติดต่อ ขอให้ยุติการชุมนุม

อย่างไรก็ตามนายณัฐวุฒิ เข้าไปเจรจาระบุว่าขอใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ การชุมนุมของเราเป็นไปอย่างสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ ได้ประกาศเวลาเริ่มและเวลาเลิกชุมนุมอย่างชัดเจนและขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความปลอดภัยให้ประชาชนด้วย

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่าชักชวนประชาชนมาประกาศจุดยืน ไม่ยอมรับสิ่งเกิดขึ้นในสภาฯ แม้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะกล่าวอ้างผ่านความเห็นสภาฯให้ทำหน้าที่ต่อไป แต่สำหรับประชาชนยืนยัน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่นายกฯอีกต่อไป

#ม็อบ5กันยา

“เราจะชุมนุมเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เมื่อชวนประชาชนมาแสดงพลังกลางท้องถนน ยอมรับว่ามีความกังวลเรื่องโรคระบาด ที่เป็นข้อจำกัดในการชุมนุม การปักหลักค้างแรม หรือพี่น้องต่างจังหวัดจะเข้ามาในกทม.ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม คงยังทำไม่ได้”

นายณัฐวุฒิ​กล่าวว่าการชุมนุมจะทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์บริเวณสี่แยกอโศก โดยหลังจากวันนี้จะมีการปรับรูปแบบให้สอดคล้องกับสถานการณ์มากขึ้น โดนายสมบัติ บุญงามอนงค์ จะปักหลักตรงนี้ ทุกวันในตอนเย็น ส่วนตนจะเคลื่อนขบวนคาร์ม็อบ ที่มีจุดนัดหมายแยกอโศก

#ม็อบ5กันยา

“แต่ไม่ว่าจะเริ่มจากตรงไหน จะเริ่มในเวลาสี่โมงเย็น เสร็จสิ้นเวลาสองทุ่ม โดยรถที่ผ่านเส้นทางนี้ ชให้กดแตรยาว เพื่อแสดงออกทางสัญลักษณ์ขับไล่พล.อ.ประยุทธ์”

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

Avatar photo