Politics

ม็อบ REDEM ยุติชุมนุมแล้ว หลังแขวนป้ายข้อเรียกร้อง บนสะพานแยกประตูน้ำ

กลุ่ม REDEM ประกาศยุติการประชุมแล้ว หลังขึ้นไปแขวนป้ายข้อเรียกร้องกลางสะพานข้ามแยก ที่ประตูน้ำ 

วันนี้ (4 ก.ย.) กลุ่มเยาวชนปลดแอก และกลุ่ม REDEM นัดหมายชุมนุมเวลา 16.00 น. บริเวณด้านหน้า สถานเอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย ที่ถนนวิทยุ  เพื่อยื่นข้อเรียกร้อง 3 ข้อ รวมถึง การปลดแอกประชาธิปไตย และ สร้างรัฐสวัสดิการถ้วนหน้า โดยเฉพาะการที่รัฐต้องจัดวัคซีนชนิด mRNA ให้ประชาชนทุกคน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

3745

สำหรับประเด็นที่จะนำมาใช้ในการเคลื่อนไหวครั้งนี้ คือ ผลจากการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่งด้วย

อย่างไรก็ตาม บริเวณลานด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 ที่อยู่ด้านหน้าสวนลุมพินีนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแผงกั้น และลวดหนามหีบเพลงมาปิดล้อมไม่ให้ใครเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว

กลุ่มผู้ชุมนุมได้เปลี่ยนเส้นทางเคลื่อนขบวนไปตามถนนเพลินจิต มุ่งหน้าแยกราชประสงค์ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตู้คอนเทนเนอร์มาปิดกั้นไว้ตั้งแต่หัวถนนวิทยุ ไม่ให้เคลื่อนขบวนผ่านไปทางสถานทูตสหรัฐ และปิดกั้นไม่ให้เข้าซอยต้นสน

3759

เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนมาถึงแยกราชประสงค์ ก็ไม่สามารถเดินทางไปยังสวนลุมพินี เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแนวสกัด พร้อมทั้งประกาศเตือนให้เลิกการชุมนุม เนื่องจากเป็นการกระทำผิดกฎหมายหลายฉบับ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมมารวมตัวกันบริเวณแยกราชประสงค์

จากนั้นผู้ชุมนุมได้เปลี่ยนเส้นทางเคลื่อนไปตามถนนราชดำริ-ถนนศรีอยุธยา-ถนนพญาไท เพื่ออ้อมไปยังสวนลุมพินี ซึ่งเป็นจุดหมายที่ประกาศไว้ แต่มีผู้ชุมนุมที่ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะบางส่วน แยกออกจากขบวนไปก่อเหตุปาปะทัดใส่กรมดุริยางค์ทหารบก ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องยิงแก๊สน้ำตาตอบโต้

3758

นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท ได้ปราศรัยกับกลุ่มผู้ชุมนุมว่า หลังจากสามารถนำป้ายไวนิล ที่มีข้อเรียกร้อง ขึ้นไปแขวนไว้บนสะพานลอยรถยนต์ข้ามทางแยกราชปรารภได้แล้ว ถือว่าการทำกิจกรรมวันนี้ประสบความสำเร็จแล้ว และขอยุติการชุมนุมในวันนี้

3760

S 17989660

3750

3741

This slideshow requires JavaScript.

Avatar photo