Politics

วันนี้มีม็อบ! แนะเลี่ยงเส้นทางชุมนุม ‘สวนลุมพินี’ ตำรวจเตรียมดูแลการชุมนุม 3 จุด

โฆษกตำรวจ เผย เตรียมพร้อมรับมือม็อบ 3 จุด นัดชุมนุมวันนี้ รวมถึง บริเวณสวนลุมพินี ที่อาจมีการกระทำไม่เหมาะสม แนะผู้ใช้ถนนเลี่ยงพื้นที่โดยรอบ 

วันนี้ (4 ก.ย.)  พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล  พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงถึงการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ และดูแลความปลอดภัยการชุมนุมในวันนี้ ที่มีการนัดหมายชุมนุมทางการเมืองผ่านช่องทางออนไลน์ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 3 กลุ่มหลัก

3703 1

กลุ่มแรก คือ กลุ่มเยาวชนปลดแอก และกลุ่ม REDEM นัดหมายเวลา 16.00 น. ที่สถานเอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย ซึ่งจะเคลื่อนขบวนไปที่ลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี

กลุ่มที่ 2 คือ กลุ่มอาชีวะคนพันธ์ R นำโดยนายธนเดช ศรีสงคราม หรือ ม่อน อาชีวะ จะนัดหมายไปรัฐสภา แต่ยังไม่ทราบเวลาที่แน่ชัด

กลุ่มที่ 3 คือกลุ่มทะลุแก๊ส นัดหมายรวมตัวที่แยกดินแดงในช่วงเย็น

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ขอเตือนว่า กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ ที่ประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด การชุมนุมหรือรวมกลุ่มทำกิจกรรมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค จะเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ หากมีพฤติการณ์กระทำผิดอื่น ๆ อาจจะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาที่เกี่ยวข้องด้วย

การข่าวในขณะนี้ มีรายงานว่า อาจมีการกระทำที่ไม่เหมาะสม ที่พระบรมราชานุเสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 สถานที่สำคัญ โดยทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจไว้ดูแลความสงบแล้ว เพื่อดูแล และปกป้องทรัพย์สินของทางราชการแล้ว

240595863 4338009186281695 7845295106652842214 n

เจ้าหน้าที่ยังเตรียมความพร้อม ตั้งจุดตรวจ 3 จุด ประกอบด้วย บริเวณถนนสารสิน, แยกศาลาแดง และใต้สะพานไทยเบลเยี่ยม เพื่อไม่ให้มวลชนเข้าไปในพื้นที่ต้องห้าม โดยเฉพาะบริเวณหน้าโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้มีป้ายประกาศงดใช้เสียง เนื่องจากเกรงว่า จะไปรบกวนผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล จึงขอให้อย่าใช้ความรุนแรงในการชุมนุมวันนี้

นอกจากนี้ ยังได้แนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง ที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุมที่สวนลุมพินีในวันนี้ คือ

  • ถนนราชดำริ ตั้งแต่แยกศาลาแดง ถึงแยกราชประสงค์
  • ถนนพะราม 4 ตั้งแต่แยกวิทยุ ถึงแยกอังรีดูนังค์
  • ถนนสีลม ตั้งแต่แยกสีลม-นราธิวาสถึงแยกศาลาแดง
  • ถนนหลังสวน
  • ถนนวิทยุ
  • ถนนสารสิน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo