Politics

‘อนุทิน’ ชี้อย่าคิดคะแนนมาก-น้อย ถือว่าทุกคนผ่าน

“อนุทิน” ขอบคุณเสียงทุกเสียงสนับสนุน อย่าไปคิดเรื่องคะแนนมากคะแนนน้อย ถือว่าทุกคนก็ผ่าน ปฏิเสธแสดงความเห็นปรับ ครม. เป็นอำนาจนายก ขณะโฆษกรัฐบาล มั่นใจพรรคร่วมรัฐบาลทำงานร่วมกันด้วยความเข้าใจ และมุ่งมั่นดำเนินมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยให้กลับคืนมา 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวขอบคุณทุกเสียง ทั้งผู้ที่ยกมือไว้วางใจและไม่ไว้วางใจ โดยจะนำสิ่งที่สมาชิกได้อภิปรายปรับปรุงแก้ไขในการทำงานต่อไป

ถามถึงการที่คะแนนไว้วางใจนายกรัฐมนตรีได้น้อย จนเกือบถึงลำดับสุดท้ายนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ตนดูแต่คะแนนตัวเอง หลังลงมติ ก็ได้แสดงความยินดีกับนายกรัฐมนตรี ต่อจากนี้จะต้องทำงานต่อไป ทุกคนคะแนนใกล้เคียงกัน และ ส.ส.ทุกคนก็มีเอกสิทธิ์ในการลงคะแนน อย่าไปคิดเรื่องคะแนนมากคะแนนน้อย เพราะถือว่าทุกคนก็ผ่าน คะแนนที่ได้มาถือเป็นคะแนนจากประชาชนที่โหวตโดย ส.ส. จะทำงานให้ดีที่สุด

อนุทิน33

นายอนุทิน  ย้ำว่าจะนำคำอภิปรายของฝ่ายค้านไปปรับปรุงการทำงาน โดยเฉพาะเรื่องการสื่อสาร ซึ่งงานที่ตนรับผิดชอบส่วนใหญ่เป็นเรื่องเทคนิค ก็จะพยายามให้แพทย์เป็นผู้ชี้แจง

เมื่อถามถึงการปรับ ครม.หลังการอภิปราย นายอนุทิน กล่าวว่าเรื่องปรับ ครม. เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ภูมิใจไทยเป็นพรรคร่วมมาด้วยกัน ทำด้วยกัน

ขณะนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอบคุณทุกคะแนนเสียงโหวตไว้วางใจจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบางส่วนที่สนับสนุนลงคะแนนโหวตให้ และบางคนที่ไม่สนับสนุน การอภิปรายทั่วไปเป็นไปอย่างเรียบร้อย ถือเป็นโอกาสที่ดีที่รัฐบาลได้มีโอกาสชี้แจงและอธิบายหลายประเด็นในที่ประชุม พร้อมมั่นใจพรรคร่วมรัฐบาลมีความเข้มแข็งในการทำงานด้วยกันรับผิดชอบร่วมกันในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ที่ต้องร่วมกันฟันฝ่าอุปสรรคไปให้ได้ เพื่อให้ประชาชนคนไทยทุกคนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ เพราะหน้าที่หลักของรัฐบาลในขณะนี้คือการดูแลสาธารณสุขของประชาชน และการดำเนินมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจ

สำหรับผลการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ตามมาตรา 151 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 สรุปได้ดังนี้

LINE ALBUM ลงมติอภิปราย 210904 1 e1630732791158

1. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้ลงมติ 475 เห็นด้วย 208 ไม่เห็นด้วย 264 และงดออกเสียง 3

2. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ผู้ลงมติ 476 เห็นด้วย 196 ไม่เห็นด้วย 269 และงดออกเสียง 11

3. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรววแรงงาน ผู้ลงมติ 475 เห็นด้วย 201 ไม่เห็นด้วย 263 งดออกเสียง 10

4. นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ผู้ลงมติ 475 เห็นด้วย 195 ไม่เห็นด้วย 269 และงดออกเสียง 10

5. นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้ลงมติ 478 เห็นด้วย 199 ไม่เห็นด้วย 270 และงดออกเสียง 8

6. นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ผู้ลงมติ 478 เห็นด้วย 202 ไม่เห็นด้วย 267 และงดออกเสียง 9

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight