Politics

ดุเดือด! ‘ศรัณย์วุฒิ’ โวยลั่นกลางสภา ถูกขวางไม่ให้อภิปราย ลั่นไม่เหลืออุดมการณ์ร่วม ‘เพื่อไทย’

 นายชวน ชี้แจงว่า ตนได้รับรายชื่อบุคคลที่อภิปรายของพรรคฝ่ายค้าน ซึ่งไม่มีชื่อของนายศรัณย์วุฒิ ทั้งนี้นายสมพงษ์​ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ทำหนังสือยืนยันรายชื่อเฉพาะที่ผู้ประสานงานของฝ่ายค้านแจ้งชื่อ

ศรันเกตุ

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวด้วยน้ำเสียงโมโห และระบุว่า ตนถูกพรรคเพื่อไทยกีดกันการอภิปราย แบบนี้หรือคืออุดมการณ์ของพรรค ทั้งที่ก่อนหน้านี้บอกว่าจะให้เวลา 1 ชั่วโมง แต่หลังจากนั้นพบว่ากีดกันตน ทั้งที่เวลาของพรรคฝ่ายค้านยังเหลือ และการอภิปรายของฝ่ายค้านใช้อย่างฟุ่มเฟือย

“แม้ผมจะขอใช้โควตาของพรรคเพื่อชาติ แต่ไม่ยอมให้ผมอภิปราย ผมขอฟ้องประชาชน ว่าพรรคเพื่อไทยมีอุดมการณ์แบบนี้และกีดดัน” นายศรัณย์วุฒิ กล่าว

จากนั้นนายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทยฐานะวิปฝ่ายค้าน ชี้แจงเรื่องรายชื่อว่า รับรายชื่อมาจากกรรมการ ได้เท่าไรเท่านั้น ตนเห็นใจสมาชิกเพื่อไทย ยืนยันไม่ได้กีดกัน แต่จัดตามเวลา มีหลายคนที่เสนอ แต่นำเสนอ ไม่เห็นรายชื่อ ผู้ควบคุมเสียงปฏิบัติตามที่ส่งมา

ชวน e1630650966784
นายชวน หลีกภัย

นายศรัณย์วุฒิ ใช้สิทธิพาดพิงเพื่อตอบโต้ ว่า ที่จริงพรรคเพื่อไทย ให้เวลา 1 ชั่วโมง แต่ตัดออก ก่อนหน้านั้นเรียกตนไปนำเสนอให้ฟังว่าจะอภิปรายเรื่องอะไร แบบนี้ถือว่ากดดันส.ส.เกินไป และล้วงลูก ตนอยากรู้ว่าคนที่เรียกไปให้นำเสนอนั้นเก่งแค่ไหน ลงส.ส.จะสอบตก ขออภัยประชาชน พรรคเพื่อไทย ทำแบบนี้อุดมการณ์ไม่เหลือแล้ว

จากนั้นนายชวน วินิจฉัยว่า “ให้หาเวลาคุยกันเอง”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight